Pha ghi bàn của Công Phượng đã nhận được sự quan tâm của J-League, nơi mà anh đang thi đấu.

ĐT Việt Nam tiếp tục có một trận đấu thành công dưới thời HLV Troussier sau khi đánh bại ĐT Palestine. Góp phần không nhỏ vào chiến thắng đó là sự tỏa sáng của Công Phượng, anh đánh dấu sự trở lại của mình bằng bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Đáng chú ý, sau gần 2 năm, Công Phượng mới ghi bàn cho ĐT Việt Nam.

Pha lập công của Công Phượng ngay lập tức thu hút sự chú ý từ đất nước Nhật Bản xa xôi. Ngay lập tức, trang chủ J-League đã đăng tải một bài viết chúc mừng đến cựu sao HAGL.

Tuy vậy, dù đã ghi bàn, nhưng Công Phượng vẫn chưa quá hài lòng về màn trình diễn của bản thân, nhưng cũng rất vui với pha lập công của mình, anh nói:

“Tôi chưa hài lòng về bản thân ở trận đấu này. Dù vậy, ghi được bàn thắng thì bất cứ tiền đạo nào cũng rất vui. Ghi bàn là nhiệm vụ của bất kỳ tiền đạo nào và tôi cũng đã cố gắng hết sức. Còn việc ghi được bàn thắng tôi nghĩ đó là nỗ lực của toàn đội”.

Về phần HLV Troussier, ông cũng chỉ đánh giá Công Phượng đá ở mức chấp nhận được ở trận đấu này và chỉ ra những điều mà học trò làm chưa tốt.

“Công Phượng đã ghi bàn nhưng tôi đánh giá màn trình diễn của cậu ấy ở mức chấp nhận được.

Việc không được thi đấu thường xuyên khiến cậu ấy gặp khó khăn về cường độ cao trên sân. Tôi đã nói chuyện với Công Phượng và khuyên cậu ấy cách tốt nhất nên tìm kiếm cơ hội thi đấu nhiều hơn ở cấp CLB vì yêu cầu của tôi ở ĐT Việt Nam là phải liên tục thi đấu với cường độ cao”.

Nhiều khả năng Công Phượng sẽ tiếp tục được góp mặt trong thành phần ĐT Việt Nam trong chiến dịch tháng 10 tới, thời điểm mà Những chiến binh Sao Vàng sẽ có 3 trận đấu giao hữu quan trọng với Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc, trước khi bước vào chiến dịch Vòng loại 2 World Cup.