Vừa qua, tiktoker Vũ Minh Lâm – 1 người khuyết tật phải ngồi xe lăn có chia sẻ một trải nghiệm không vui khi ghé thăm HN.

Trong bài đăng của mình, TikToker Vũ Minh Lâm cho biết:

“Lâm và bạn nhà mình đến tiệm phở, trời Hà Nội mấy hôm nay mưa rả rích… Ly vào quán nhờ nhân viên ra bê mình lên bậc tam cấp. Nhân viên bước ra cửa, bảo “quán em không có nhân viên để khiêng người như anh”
Thế là hai đứa “quay xe” đi tiệm khác – trong cơn mưa lạnh lòng…

Đến một quán phở gà quen, hai đứa cũng vào ăn như bình thường. Chỗ ngồi bé, nên Lâm hơi chen vào chỗ bà chủ ngồi bán hàng ăn. Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên “ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?”, nhân viên bảo “anh ấy hay ăn ở đây, bình thường vẫn ngồi thế này”. Bà càng được đà “không bán được, đã thế thì tôi đứng”… bữa ăn nghẹn ứ ở cổ – thật khó nuốt. Lâm thì quen rồi còn bạn Ly… nước mắt bắt đầu rơi.

Cảm xúc của anh ngay lập tức được chữa lành khi gặp 2 du khách người nước ngoài tại Hà Nội.

Video Lâm cùng bạn gái vẫn ăn tại quán phở và không có chuyện như Lâm kể trên mạng
Mới đây, CĐM đã lan truyền nhau một hình ảnh được cho là câu chuyện gốc, được Lâm dựng lại, ăn cắp ý tưởng. Câu chuyện được cho là bản gốc có nội dung “Mình suýt bị đuổi khỏi quán tonkatsu vì không có tiền”. Đặc biệt, từng chi tiết trong câu chuyện miêu tả y hệt so với câu chuyện của Tiktoker Vũ Minh Lâm đăng tải.

Chi tiết trùng hợp đầu tiên phải kể đến là đều phải nhờ nhân viên dìu lên bậc tam cấp, sau đó là những lời nói đầy miệt thị vị khách. Đến quán ăn “quen” thứ hai thì giống y hệt từ cách bố trí chỗ ngồi cho tới bàn thu ngân, bà chủ,… Lồng ghép với những hình ảnh Lâm cùng bạn gái thưởng thức món phở gà bị lộ ra, có thể thấy, câu chuyện mà nam tiktoker kể ra là một câu chuyện có nhiều “hạt sạn” rất lớn.

Hiện tại, cơ quan chức năng, Bộ Thông tin và Truyền thông đã bắt đầu vào cuộc xác minh thông tin, câu chuyện thực sự đằng sau sẽ sớm được sáng tỏ.

Nguồn: We25

By admin