VPF xác minh tính chính xác của VAR trong trận đấu giữa HAGL và Hải Phòng.

V-League đã chính thức mở màn vào ngày 20/10 vừa qua với cuộc so tài giữa Hải Phòng và HAGL. 2 đội chơi cống hiến và tạo ra những hấp dẫn đặc biệt trong khoảng thời gian cuối trận. Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỉ số 1-1.

Đáng chú ý, VAR cũng là một điểm nhấn trong trận đấu trên khi xác định tình huống penalty cho Hải Phòng. Tuy vậy, sự can thiệp của VAR vẫn chưa thể giải quyết được hết những tranh cãi, các góc máy quay chậm vẫn khá mơ hồ việc bóng đã chạm tay trung vệ Diakite hay chưa.

Trọng tài chính Nguyễn Đình Thái và các cộng sự đã phải mất đến gần 8 phút mới có thể đưa ra quyết định.

image-35-1697186156-1697688087
VAR tạo ra tình huống tranh cãi trong trận đấu giữa Hải Phòng và HAGL

Mới đây nhất, tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc đã lên tiếng về vấn đề trên, chia sẻ với tờ báo Tuổi Trẻ, ông cho biết các trọng tài đã làm đúng trong tình huống này.

“Các tình huống diễn ra tùy thuộc vào mức độ dễ tới khó. Với các tình huống dễ thì trọng tài tốn ít thời gian hơn (như 5 trận thử nghiệm mùa trước, 1 trận siêu cúp mùa này). Nhưng với các tình huống khó, các trọng tài cần nhiều thời gian để trao đổi và xem xét kỹ lưỡng.

Tình huống phút 74 ngày hôm qua (20-10, diễn ra trong trận Hải Phòng – Hoàng Anh Gia Lai), các trọng tài đã thực hiện đầy đủ quy trình theo yêu cầu của FIFA để đưa ra quyết định cuối cùng một cách chính xác”, ông Ngọc khẳng định.

Với người trong cuộc, HLV Chu Đình Nghiêm của Hải Phòng dù được hưởng lợi từ VAR nhưng vẫn chỉ ra điểm chưa hài lòng về công nghệ này.

VPF lên tiếng về tình huống VAR gây tranh cãi ngày mở màn V-League 344553
VPF xác định quyết định của trọng tài là đúng. (Ảnh: HPFFC)

“Công nghệ VAR tại Việt Nam ít máy quay hơn. Ở các giải đấu lớn các tình huống như này rõ ràng hơn và không tốn nhiều thời gian. VAR sẽ cần thêm nhiều góc quay để cung cấp được các hình ảnh tốt hơn”.

Về kế hoạch dùng VAR tại V-League 2023/2024, trong giai đoạn 1, mỗi vòng đấu sẽ có 4 trận đấu có VAR, sang đến giai đoạn 2, dự kiến tất cả các trận đấu sẽ có VAR.

Nguồn: Thể Thao 247

By admin