LĐBĐ châu Á mới đây đã có bài viết tổng hợp những đội bóng lần đầu dự World Cup nữ, trong đó có tuyển nữ Việt Nam.

Chỉ còn 1 tuần nữa, VCK World Cup nữ 2023 sẽ chính thức diễn ra. Đây là lần đầu tiên một đội tuyển bóng đá Việt Nam nói chung và đội tuyển nữ nói riêng giành quyền vào chơi tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Mới đây, trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) đã có bài viết tổng hợp những đội bóng nữ lần đầu tiên góp mặt tại World Cup, trong đó có ĐT Việt Nam. Nhận xét về hành trình của thầy trò HLV Mai Đức Chung, AFC khen ngợi:

“Cùng với Philippines, Việt Nam cũng sẽ là đội đầu tiên tiếp theo của châu Á tham dự giải đấu với đội hình ngày càng được cải thiện của họ mang đến những màn trình diễn ổn định tại AFC Women”s Asian Cup trong những năm gần đây, sau lần cuối cùng không thể vượt qua vòng loại của giải đấu châu lục vào năm 1997”.

 

AFC không quên nhắc lại màn trình diễn của thầy trò HLV Mai Đức Chung tại các vòng play-off: “Sau khi xếp sau Nhật Bản và Hàn Quốc ở vòng bảng năm 2022, họ đã đánh bại Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa ở vòng loại trực tiếp để giành quyền tham dự World Cup”.

“Hai trong số các cầu thủ ngôi sao của họ, Huỳnh Như và Nguyễn Thị Thanh Nhã, sau đó đã được nhắm mục tiêu khi họ đánh bại Myanmar để giành huy chương vàng tại SEA Games vào tháng 5”, AFC khen ngợi Huỳnh Như và Thanh Nhã.

Tuy vậy, LĐBĐ châu Á cũng khẳng định, thử thách trước mắt của ĐT nữ Việt Nam là không hề đơn giản: “Đội bóng của Mai Đức Chung hiện phải đối mặt với trận mở màn khó khăn nhất khi họ sẽ phải chạm trán với đương kim vô địch và từng bốn lần vô địch Hoa Kỳ tại Auckland vào ngày 22 tháng 7, trước khi gặp Bồ Đào Nha và á quân 2019, ĐT Hà Lan trong bảng E”.

 

Trước khi bước vào giải, tuyển nữ Việt Nam có một số trận đấu giao hữu cọ xát. Sáng sớm hôm nay 13/7, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có trận đá kín với tuyển nữ Tây Ban Nha.