(Họp báo, Việt Nam – Syria, giao hữu quốc tế 2023) HLV Troussier và Cuper đánh giá cao đối thủ trong buổi trả lời phỏng vấn sau trận.

Ông đánh giá thế nào về trận đấu, lối chơi của tuyển Việt Nam?

HLV Hector Cuper của Syria: “Khi bước vào trận đấu này, lượng khán giả tới sân rất đông. Đội chủ nhà làm rất tốt để có một lượng lớn khán giả tới sân. Không khí tại sân khiến chúng tôi gặp khó khăn. Việt Nam chơi tốt hơn khi thắng 1-0.

Chúng tôi có 12, 15 cầu thủ chơi cho đội tuyển lần đầu. Họ không quen thi đấu dưới thời tiết có độ ẩm cao. Hiệp 2 chúng tôi đã chơi tốt hơn, hơn cả 2 trận đấu trước đó. Chúng tôi cần thêm thời gian để hoàn thiện lối chơi. Xin chúc mừng chiến thắng của Việt Nam”.

 

HLV Troussier nhận định về đối thủ trước trận

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Troussier chia sẻ: “Cá nhân tôi coi trọng mọi trận đấu. Giới truyền thông đặt chúng tôi ở thế cửa trên hoặc không, nhưng tôi tôn trọng mọi đối thủ. ĐT Syria nhỉnh hơn Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA, tương quan lực lượng cũng nhỉnh hơn vì có nhiều cầu thủ thi đấu ở nước ngoài.

Trận thắng Hong Kong (Trung Quốc) hôm 15/6 diễn ra tương đối khó nhọc, hàng thủ bộc lộ nhiều vấn đề. “Phù thủy trắng” Troussier nhận định về hàng thủ tuyển Việt Nam: “Ở trận đấu đó, tỷ lệ kiểm soát trung bình của ĐT Việt Nam là 80%, cự ly đội hình khi có bóng đẩy cao và mở rộng, vì vậy chúng tôi mất bóng cũng đồng nghĩa sẽ trao cơ hội cho đối phương phản công nhanh. Sau trận, chúng tôi đã rèn luyện, tập trung vào các tình huống chống phản công, chuyển đổi trạng thái”.

 

Ông Troussier nói thêm: “Vấn đề của hàng thủ không đến từ khả năng cá nhân, tôi đang có trong tay các cầu thủ phòng ngự tốt. Để hàng thủ vận hành trơn tru, cầu thủ cần điều chỉnh, đồng bộ hơn trên phương diện phòng ngự tập thể”.