HLV ĐT futsal Argentina – Matias Lucuix dành sự tôn trọng nhất định khi chuẩn bị đá giao hữu với ĐT Việt Nam.

Sau khi hoàn tất 3 trận đấu giao hữu với Paraguay với thành tích 2 thua 1 hòa (2-3, 4-4 và 0-2), ĐT futsal Việt Nam tiếp tục di chuyển sang Argentina để tiếp tục chuyến tập huấn ở Nam Mỹ của mình. Tuy nhiên tại đây kế hoạch của thầy trò HLV Diego Giustozzi sẽ có 1 vài thay đổi so với ban đầu.

 

Theo kế hoạch ban đầu, ĐT futsal Việt Nam sẽ đá 3 trận giao hữu với Argentina. Tuy nhiên, sau khi BHL hai đội trao đổi đã thống nhất sẽ rút xuống còn 2 trận và sẽ sử dụng đội hình tốt nhất. Trận 1 diễn ra vào 5h00 sáng 11/6 tại Buenos Aires và trận 2 diễn ra vào 6h00 sáng 14/6 tại Rosario.

Ở buổi họp báo trước trận giao hữu, HLV Matias Lucuix đánh giá khá cao ĐT Việt Nam: “Chạm trán lại với Diego Giustozzi là một điều gì đó rất đặc biệt. Anh ấy đã quá hiểu ĐT Argentina nên tôi không thể toan tính quá nhiều về chiến thuật. Sắp tới chúng tôi sẽ phải đối đầu với Việt Nam rất kỷ luật.

Trên thực tế, đây vẫn là một trận giao hữu. Các trận đấu này sẽ giúp ĐT Argentina có dịp theo dõi nhiều cầu thủ trẻ, để có thể đánh giá họ đang có màn trình diễn tốt như thế nào trong màu áo CLB. ĐT Argentina đã chuẩn bị tốt nhất cho 2 trận giao hữu sắp tới. Chúng tôi đã tập luyện thực sự nghiêm túc. Mỗi ngày, chúng tôi sẽ cố gắng trở nên tiến bộ hơn một chút so với trước đây”.

ĐT Argentina hiện tại đang xếp hạng 4 thế giới và từng lên ngôi vô địch World Cup futsal năm 2016 dưới chính sự dẫn dắt của HLV ĐT Việt Nam hiện tại là Diego Giustozzi. Chính vì thế thuyền trưởng của ĐT Việt Nam rõ ràng hiểu rất rõ về đối thủ sắp tới mà mình chuẩn bị đối đầu.

 

Trong khi đó, Trưởng đoàn futsal Argentina – ông Jonathan Sanzi chia sẻ: “Đây thực sự là những trận đấu đặc biệt và có ý nghĩa rất quan trọng đối với ĐT futsal Argentina. Cả đội vẫn luôn chào đón Diego Giustozzi. Anh ấy một người hùng của nền bóng đá futsal Argentina”.