ĐT Olympic Việt Nam sẽ nhận được số tiền không hề nhỏ nếu ghi bàn được ASIAD.

Hiện tại, ĐT Olympic Việt Nam đã có mặt tại Trung Quốc để chuẩn bị những bước cuối cùng trước ngày ra quân tại ASIAD. Kỳ Á Vận hội lần này sẽ rất khó khăn cho HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò. Lý do là bởi VFF chủ trương mang lứa cầu thủ trẻ thuộc độ tuổi U20 tham dự giải, bên cạnh đó, Olympic Việt Nam cũng sẽ phải chạm trán nhiều đối thủ rất mạnh như Ả Rập Xê Út hay Iran.

Do đó, để khích lệ tinh thần cho toàn đội, Olympic Việt Nam sẽ được thưởng 100 triệu đồng/ 1 bàn thắng ghi được tại ASIAD. Cụ thể, khi đội đến gặp gỡ anh chàng shipper đã cứu được 10 người trong vụ hỏa hoạn, ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) đã trao đổi với Olympic Việt Nam và treo thưởng cho Olympic Việt Nam 100 triệu đồng/ 1 bàn thắng. Đồng thời, ông Hải cũng tặng riêng HLV Hoàng Anh Tuấn một tấm huy chương giành được ở giải marathon để động viên tinh thần.

Tuy phải vào bảng đấu khó nhưng cơ hội đi tiếp của ĐT Olympic Việt Nam vẫn là khá cao. Những chiến binh Sao Vàng thường có thách tích tốt mỗi khi đối đầu với những đội đến từ Tây Á. Thêm vào đó, nếu thắng được Mông Cổ, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có thể vượt qua vòng bảng theo diện 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Thế nhưng, dù kết quả có như thế nào thì cũng không quá quan trọng bởi VFF không đặt mục tiêu cho ĐT Olympic Việt Nam ở giải này, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã khẳng định: “Mục tiêu, định hướng của VFF là các giải đấu như U23 Đông Nam Á, ASIAD là nơi để phát triển và hoàn thiện cầu thủ. Thành tích thì ai cũng muốn, nhưng cốt lõi là khả năng thực hiện đấu pháp, sự tiến bộ để xem bóng đá Việt Nam đang nằm ở đâu tại châu Á”.

Theo kế hoạch, các trận vòng bảng sẽ diễn ra từ 19/9 đến 24/9. Vòng 1/8 diễn ra vào ngày 26 và 27/9. Các trận Tứ kết được tổ chức vào ngày 30/9. Các trận bán kết diễn ra vào ngày 3/10. Trận tranh HCĐ và HCV diễn ra vào ngày 7/10.

ĐT Olympic Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân gặp Mông Cổ vào 15h00 ngày 19/9.