Dù Ngọc Thắng đóng vai tội đồ nhưng U23 Việt Nam vẫn đánh bại Kuwait với tỷ số 3-1.

Chạm trán đối thủ được cho là vừa sức, U23 Việt Nam đã triển khai thế trận tốt ngay từ đầu. Phút 16, Văn Tùng và Văn Khang không hiểu ý khi giành nhau dứt điểm, khiến cơ hội ghi bàn ngay trước khung thành U23 Kuwait trôi đi đáng tiếc.

Tới phút 31, U23 Việt Nam được thi đấu hơn người. Ebrahim Kameel phạm lỗi thô bạo với Văn Khang. Trọng tài chính sau khi nhờ VAR vào cuộc đã rút tấm thẻ đỏ trực tiếp cho cầu thủ U23 Kuwait.

Và rồi, U23 Việt Nam đã có bàn mở tỷ số ở phút 45+1. Văn Trường kiến tạo cho Văn Tùng, tiền đạo Hà Nội FC phá bẫy việt vị rồi thoát xuống sút tung lưới U23 Kuwait trong thế đối mặt thủ thành đội bạn.

Dẫu vậy, niềm vui ngắn chẳng tày gang. Phút 45+4, Ngọc Thắng phạm lỗi với cầu thủ U23 Kuwait trong 1 pha truy cản. Sau khi check VAR, trọng tài chính quyết định thay đổi thẻ vàng đã rút ra trước đó sang thẻ đỏ đồng thời cho U23 Kuwait hưởng quả penalty.

Đứng trước chấm đá phạt, Salman Al Awadhi sút phạt đền thành công để quân bình tỷ số 1-1 cho U23 Kuwait.

Sang hiệp 2, U23 Việt Nam nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 47. Sau khi Minh Quang bỏ lỡ cơ hội đáng chú ý, Vĩ Hào đã chớp thời cơ ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam, sau sai lầm của thủ môn U23 Kuwait.

Đến phút 76, lại là Vỹ Hào với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1. Vĩ Hào dứt điểm góc chéo tung lưới U23 Kuwait sau đường chuyền của Thái Sơn.

Và 3-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Chia sẻ sau trận đấu, Ngọc Thắng – người nhận thẻ đỏ khiến U23 Việt Nam suýt phải trả giá lên tiếng: ‘Dù sao thì U23 Việt Nam cũng đã giành chiến thắng. Đúng là tôi sai đấy, nhưng tôi sai đã có thủ môn Kuwait sửa’.

By admin