ĐT Việt Nam có cơ hội đối đầu “ông lớn” châu Phi tại các giải châu lục?

Tin tức nóng hổi vừa được cập nhật: Liên đoàn bóng đá Algeria (FAF) đang cân nhắc rút khỏi Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) để gia nhập Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC)!

Nguyên nhân xuất phát từ vụ việc gây tranh cãi tại bán kết Giải vô địch bóng đá các câu lạc bộ châu Phi vừa qua, khi USM Alger (Algeria) từ chối thi đấu với RS Berkane (Morocco) do mâu thuẫn về bản đồ lãnh thổ in trên trang phục thi đấu.

Sự việc này khiến FAF vô cùng bức xúc và cho rằng họ bị đối xử bất công bởi CAF. Do đó, họ quyết định nộp đơn xin gia nhập AFC – nơi được đánh giá là có nền bóng đá phát triển và chuyên nghiệp hơn.

Vậy nếu ĐT Algeria chính thức chuyển sang thi đấu cho AFC, điều gì sẽ xảy ra?

Sự góp mặt của “ông lớn” châu Phi: ĐT Algeria với 4 lần tham dự World Cup, 2 lần vô địch CAN Cup và sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu như Riyad Mahrez, Slimani, Billal Brahimi,… hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới cho bóng đá châu Á.

=

Cơ hội cọ xát cho ĐT Việt Nam: Đây là cơ hội tuyệt vời để thầy trò HLV Kim Sang Sik được thi đấu và học hỏi kinh nghiệm từ đội tuyển mạnh như Algeria tại các giải đấu như vòng loại World Cup hay Asian Cup.

Tuy nhiên, việc chuyển đổi liên đoàn sẽ không hề đơn giản: Nó đòi hỏi nhiều thủ tục phức tạp và sự đồng ý từ nhiều bên liên quan.

Sự kiện này hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều thay đổi cho bản đồ bóng đá châu lục. Hãy cùng đón chờ những diễn biến tiếp theo!

By admin