Nhiều người yêu cầu “phong sát” Angela Phương Trinh sau những phát ngôn gây tranh cãi. Tuy nhiên liệu có thể “phong sát” nữ diễn viên hay không?

 

Những ngày vừa qua, ồn ào liên quan đến phát ngôn của Angela Phương Trinh gây xôn xao cõi mạng. Nữ diễn viên liên tục có những bài đăng tiêu cực liên quan đến vấn đề tôn giáo, giọng điệu gay gắt, mang tính kích động và có ý quy chụp, hạ thấp uy tín của một số tổ chức, cá nhân.

Vào ngày 2/6, Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM cho biết sẽ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xác minh, xử lý trường hợp của Angela Phương Trinh.

Angela Phương Trinh bị yêu cầu 'phong sát'? - ảnh 1

Angela Phương Trinh gây tranh cãi vì những phát ngôn tiêu cực về tôn giáo

Theo thông tin được chuyên gia văn hóa Ngô Hương Giang chia sẻ trên báo Dân Việt, Angela Phương Trinh không phải lần đầu tiên có những phát ngôn gây tranh cãi. Những phát ngôn này phản ánh phông văn hóa ứng xử của nữ diễn viên có vấn đề. Một người ở vai trò nghệ sĩ và sùng kính đạo Phật không ai đi nói năng như vậy.

Liên quan đến việc nhiều người cho rằng nên có biện pháp “phong sát” với Angela Phương Trinh, chuyên gia cho rằng khán giả, người dùng mạng xã hội nên báo cáo các tài khoản mà nữ diễn viên đang dùng để truyền tải văn hóa đi ngược với đường lối, chính sách của Nhà nước về tôn giáo, cũng như vi phạm thuần phong mỹ tục dân tộc.

Angela Phương Trinh bị yêu cầu 'phong sát'? - ảnh 2

Angela Phương Trinh tự thông báo theo đạo Phật, ăn chay trường nhiều năm qua

Các cơ quan chức năng quản lý văn hóa cần có chế tài xử phạt nghiêm đối với nghệ sĩ này, thậm chí nếu tiếp tục tái diễn thì nên thực hiện “phong sát”. Khán giả cũng có quyền quay lưng, không ủng hộ những nghệ sĩ không xem sân khấu là nơi thể nghiệm chính mà bất chấp để đánh bóng tên tuổi.

Angela Phương Trinh bị yêu cầu 'phong sát'? - ảnh 3

Hướng xử lý với trường hợp của Angela Phương Trinh sẽ ra sao?

Trong khi đó theo luật sư Đặng Văn Cường chia sẻ trên báo Tiền Phong, Angela Phương Trinh có thể bị áp dụng tăng nặng hình phạt khi trước đó từng bị phạt hành chính vì đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội nhưng vẫn tái phạm.

Năm 2021, Angela Phương Trinh bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phạt 7,5 triệu đồng về hành vi cung cấp thông tin trên mạng xã hội có nội dung sai sự thật, liên quan đến chuyện chữa trị Covid-19 bằng giun đất.

Angela Phương Trinh bị yêu cầu 'phong sát'? - ảnh 4

Nữ diễn viên từng bị phạt vì đăng tin sai sự thật, chưa qua kiểm chứng

Hiện tại cơ quan chức năng chưa đưa ra kết luận về trường hợp liên quan đến Angela Phương Trinh có những phát ngôn gây tranh cãi về tôn giáo. Trên các tài khoản mạng xã hội cá nhân, nữ diễn viên 29 tuổi vẫn hoạt động bình thường.

By phong