Chiến lược gia người Pháp đã có quyết định gây bất ngờ ở đội U23 Việt Nam.

Hôm qua 31/8, U23 Việt Nam đã di chuyển xuống Phú Thọ – nơi diễn ra vòng loại U23 châu Á 2024. Toàn đội đã có buổi tập đầu tiên trên sân Việt Trì với sự có mặt của toàn bộ cầu thủ có tên. Ngôi sao Việt kiều Andrej An Khánh cũng đã trở về Việt Nam theo sự triệu tập của HLV Philippe Troussier.

Đáng chú ý, sau khi buổi tập đầu tiên diễn ra, toàn đội sau đó đã di chuyển trở lại LĐBĐ Việt Nam (Hà Nội) và sẽ tiếp tục xuống Phú Thọ tập ở những ngày sau. Được biết, HLV Philippe Troussier muốn quản lí đội tuyển quốc gia Việt Nam (hiện đang tập luyện tại Hà Nội) nên mới ra quyết định như vậy.

Thêm vào đó, ở buổi tập này, tiền đạo Phạm Đình Duy được triệu tập thay thế cho Trần Ngọc Sơn (bị chấn thương không lên tập trung cùng đội) cũng nhanh chóng bắt nhịp với guồng quay mới. Đình Duy cũng là thành viên của đội U23 Việt Nam vừa giành ngôi vô địch giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 tại Thái Lan vừa qua.

Phát biểu trong buổi tập đầu tiên, hậu vệ Quang Thịnh tiết lộ: “Ở buổi tập đầu tiên, chúng tôi chủ yếu tập nhận bóng, chuyền bóng và triển khai bóng. HLV Philippe Troussier nói không muốn thua và toàn đội cũng vậy. Toàn đội sẽ cố gắng đem lại thành tích tốt nhất cho U23 Việt Nam”.

Về phía ĐT Việt Nam, ngày 1/9, các cầu thủ có tên trong danh sách triệu tập đã hội quân tại VFF. Theo đó, vào lúc 20h00 cùng ngày, toàn đội sẽ có buổi tập đầu tiên. Buổi tập này sẽ diễn ra kín và không đón báo chí, truyền thông tác nghiệp. Hai cái tên đang thi đấu tại nước ngoài là Văn Toàn và Công Phượng sẽ trở về hội quân muộn hơn so với các đồng đội đang thi đấu ở trong nước.