Quan chức bị thương trong vụ bạo loạn ở Giải VĐQG Indonesia phản pháo kịch liệt lệnh trừng phạt của Ủy ban kỷ luật.

Cách đây ít ngày, bóng đá Indonesia gây xôn xao khi để xảy ra vụ bạo loạn sân cỏ kinh hoàng, thuộc khuôn khổ vòng 21 Giải VĐQG Indonesia (Liga 1).

Cụ thể, ở màn so tài giữa CLB PSIS Semarang đón tiếp PSS Sleman diễn ra vào ngày 3/12, CĐV của 2 đội đã xảy ra cãi vã qua lại, họ không giữ được bình tĩnh nên đã lao vào tấn công nhau bằng vũ lực.

Đỉnh điểm, CĐV hai đội sau đó tràn xuống sân tạo nên cảnh tượng vô cùng hỗn loạn. Trọng tài chính buộc phải thổi còi kết thúc hết trận sớm hơn thời gian chính thức.

Đáng nói, Giám đốc điều hành đội chủ nhà PSIS Semarang, ông Yoyok Sukawi còn bị thương ở vùng đầu và phải khâu đến… 8 mũi.

Sau quá trình điều tra vụ việc, Ủy ban kỷ luật của LĐBĐ Indonesia (PSSI) quyết định phạt CLB PSIS Semarang phải thi đấu trên sân không có khán giả cho đến hết mùa giải Liga 1 năm nay.

Đây quả thực là mức phạt rất nặng đối với đội bóng “xứ Vạn đảo”. Nó ảnh hưởng rất nhiều đến vấn đề tài chính, kinh tế thậm chí có thể là phong độ của các cầu thủ PSIS Semarang.

Tuy nhiên, Giám đốc Yoyok Sukawi, nạn nhân trong vụ bạo loạn lập tức phản pháo kịch liệt về quyết định trừng phạt của Ủy ban kỷ luật PSSI.

Đây là hình phạt rất nghiêm khắc và bất công khi PSIS Semarang bị cấm tổ chức các trận đấu có khán giả cho đến cuối mùa giải.

ceo-psis-yoyok-sukawi-turut-menenangkan-kericuhan-di-laga-psis-semarang-vs-pss-sleman-1702027440.jpg

Giám đốc Yoyok Sukawi phản pháo gay gắt án phạt của Ủy ban kỷ luật PSSI (Ảnh: Tribun News)

Điều chúng tôi tiếc nuối là PSIS Semarang là nạn nhân ở đây, tại sao lại bị trừng phạt nặng nề như vậy?

Đội ngũ an ninh của chúng tôi rõ ràng đã cố gắng hết sức để nhanh chóng xử lý hỗn loạn và đảm bảo cho tất cả khán giả có mặt trên SVĐ hôm đó có thể về nhà an toàn”, lãnh đạo PSIS Semarang phân tích.

Sau cùng, vị quan chức Indonesia nhấn mạnh CLB PSIS Semarang sẽ nộp đơn kháng cáo lên Ủy ban kỷ luật của PSSI vì cho rằng hình phạt này là không công bằng.

Chúng tôi sẽ nộp đơn kháng cáo vì trong thư cũng nêu rõ chúng tôi có thể kháng cáo. Hy vọng vẫn sẽ có điểm sáng để chúng tôi đòi lại công lý”,  ông Yoyok Sukawi nói.

Nguồn: Thể thao 247

By admin