Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, Kim Sang-sik dự kiến sẽ sang Hà Nội vào ngày 5-5, nhân dịp này sẽ dự khán trận đấu giữa Viettel và LPB.HAGL ở vòng 16 V-League 2023-2024 trên sân Hàng Đẫy. Được biết, Văn Quyến là cái tên được đề xuất và khả năng ông Kim sẽ chọn làm trợ lý của mình.

Ông Choi Won-kwon, trợ lý đầu tiên của HLV Kim Sang-sik tại ĐTVN đã được xác định

Ông Choi Won-kwon, trợ lý đầu tiên của HLV Kim Sang-sik tại ĐTVN đã được xác định

Theo như hợp đồng được ký kết với VFF, nhà cầm quân này được đưa sang Việt Nam 3 trợ lý để thuận lợi cho công việc. Đây được xem là bước đầu quan trọng với bất kỳ HLV trưởng nào trong việc xây dựng ê-kíp làm việc theo đúng ý đồ của mình.

Các trợ lý sẽ do HLV Kim trực tiếp tìm và đề xuất với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), với số lượng tăng dần, để đảm bảo khối lượng công việc ở 2 đội hình U23 và tuyển quốc gia, kể cả trợ lý người Việt Nam. Một trong 3 trợ lý đến từ Hàn Quốc với ông Kim đã được hé lộ, đó là ông Choi Won-kwon sinh năm 1981, cựu quyền HLV trưởng CLB Daegu.

img-5940-9225.jpeg.jpg

Ông Lee Young-jin, trợ lý đắc lực của HLV Park Hang-seo trong giai đoạn thành công cùng bóng đá Việt Nam

Khả năng ông Kim sẽ lựa chọn những trợ lý trong nước đã từng có thời gian sát cánh cùng HLV Park Hang-seo thay vì ê-kíp trợ lý cho HLV Troussier. Danh sách trợ lý sẽ được định hình sớm để trước mắt là hỗ trợ ông Kim trong việc quan sát các trận đấu tại V-League, giải hạng Nhất 2023-2024 để rà soát phong độ của các tuyển thủ quốc gia được triệu tập trong thời gian qua.

Theo nhiều nguồn tin, một trong những trợ lý người Việt được HLV Kim Sang Sik nhắm đến đó là Văn Quyến. Văn Quyến là cái tên được đề xuất và khả năng ông Kim sẽ chọn làm trợ lý của mình. Được biết, Quyến ngày xưa là tiền đạo giỏi và sự xuất hiện của anh cũng sẽ giúp ích cho ban huấn luyện ĐT Việt Nam.

Theo kế hoạch, ngày 6-5, HLV Kim Sang-sik sẽ tiến hành ký kết hợp đồng với VFF và chính thức ra mắt truyền thông Việt Nam. Bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, từ 1-5-2024 đến 31-3-2026, kèm điều khoản gia hạn tùy thành tích. Mục tiêu của ông Kim là đưa đội tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2024, đội U22 Việt Nam vào bán kết SEA Games 2025 và đội U23 Việt Nam vào VCK U23 châu Á 2026.