Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ cực kỳ bức xúc trước phát ngôn của Đoàn Di Băng liên quan đến Tết. Đây không phải là lần hiếm hoi nam nhà báo lên tiếng chỉnh đốn nữ đại gia.

Những ngày vừa qua, mạng xã hội không ngừng dậy sóng trước phát ngôn liên quan đến Tết cổ truyền của Đoàn Di Băng. Theo nữ đại gia, hiện nay đa phần mọi người đều sợ Tết nhưng không phải vì già thêm một tuổi mà là do “nghèo, không có tiền”. Bà mẹ 3 con còn đưa ra ví dụ từ chính bố mẹ mình, dù tuổi tác đã cao nhưng vẫn rất nôn nao mùa Xuân tới vì điều kiện kinh tế dư dả.

Phát ngôn của Đoàn Di Băng ngay sau khi được đăng tải liền nhận về hàng loạt ý kiến trái chiều từ dư luận. Cư dân mạng cho rằng, bà xã doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ đang cố tình cổ súy thói phân biệt giàu – nghèo. Thậm chí, có người còn bức xúc và khuyên cô đừng nên khoe mẽ quá mức.

hình ảnh

Đoàn Di Băng gây tranh cãi vì phát ngôn liên quan đến Tết (ảnh FBNV)

Hứng chịu làn sóng chỉ trích gay gắt từ cộng đồng mạng, nữ đại gia quận 7 đành phải lên tiếng xin lỗi. Cụ thể, Đoàn Di Băng cho biết từ đầu không hề có ý định phân biệt giàu – nghèo mà chỉ mong muốn chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình mình.

“Sự tình là thế này. Tết này công ty Băng bán chậm hơn mọi năm, Băng thì vừa xây cùng lúc mấy căn nhà nên tiền bạc cũng không được thoải mái như mọi năm. Hổm anh Vũ có nói năm nay ko nôn tết, mong tết qua lẹ. Vì doanh nghiệp tết rất nhiều chi phí. Nên Băng mới lên ghi như vậy. Ý nói luôn cả bản thân mình trong đó.

Dưới bình luận Băng cũng có nói điều này. Sau đó, thấy có bạn góp ý sẽ hiểu nhầm nên Băng đã xoá. Nếu ai vì câu nói đó mà buồn thì Băng xin lỗi nhưng thực sự đó chỉ là câu nói về hoàn cảnh chung của mình và mọi người dịp Tết đến thôi. Còn nếu như nói Băng coi thường người nghèo nói câu đó là ko đúng. Băng cũng từng là người nghèo, ba mẹ Băng cũng vậy. Băng ghi ba mẹ Băng nôn tết vì ba mẹ giờ có phải lo gì nữa đâu. Con cháu lo hết tết còn được nhiều lì xì, con cháu sum vầy thì nôn phải rồi”, Đoàn Di Băng lên tiếng đính chính.

Tuy đã kịp thời lên tiếng xin lỗi nhưng dường như công chúng vẫn khó lòng tha thứ cho phát ngôn nông nổi của Đoàn Di Băng.

hình ảnh

Dù đã xin lỗi nhưng công chúng vẫn khó lòng tha thứ cho Đoàn Di Băng (ảnh FBNV)

Mới đây, nhà báo Hoàng Nguyên Vũ đã đăng tải bài viết khá dài nhằm mục đích “chỉnh lưng” Đoàn Di Băng. Cụ thể, nam nhà báo cho rằng đừng nên dùng quan niệm, triết lý của người giàu để áp đặt lên suy nghĩ của người hoàn cảnh khó khăn. Anh còn phản bác câu nói “nghèo đồng nghĩa với ít tiền” của nữ đại gia và khẳng định nghèo vật chất có thể phấn đấu, nhưng nghèo về văn hóa thì khó lòng kiếm được.

Hoàng Nguyễn Vũ cho biết, Đoàn Di Băng kinh doanh được đều nhờ vào khách hàng ủng hộ. Trong đó đa phần là các em học sinh, sinh viên và người lao động thấp vì thế nữ đại gia nên điều khiển cách nói làm sao cho hợp lí.

hình ảnh

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ “chỉnh lưng” phát ngôn của Đoàn Di Băng (ảnh MXH)

Nguyên văn bài viết của nhà báo Hoàng Nguyên Vũ: “Ừ bạn giỏi, đúng. Giỏi thì mới kiếm được tiền. Nhất là tiền từ những cô công nhân nghèo, những bé văn phòng với đồng lương khiêm tốn, những nữ sinh viên phải tiết kiệm từng đồng ăn sáng.

Ừ bạn lắm tiền, đúng. Những người như tôi nhắc ở trên trong xã hội này đông lắm. Họ nghèo, nhưng bạn lại nhiều tiền lên nhờ họ.

Từ khi bạn lắm tiền, bạn vẫn nghĩ cuộc đời theo triết lý của người nghèo văn hoá, rằng người có tiền nói gì cũng đúng. Không phải thế đâu bạn, bạn sai đấy.

Bạn sai vì bạn nghĩ bạn giàu. Thực sự bạn chỉ nhiều tiền thôi, bạn không giàu. Giàu khác nhiều tiền. Giàu nó còn hàm chứa giá trị sống, ứng xử và đối nhân xử thế trong đó. Còn nhiều tiền chưa hẳn đạt đến như vậy. Bạn sai vì bạn nghĩ người khác ít tiền là họ nghèo, không hẳn.

Mà dù họ có nghèo, thì bạn hãy nghĩ rằng bạn đang kiếm nhiều tiền từ họ. Họ không đáng để bạn giễu cợt họ, hết lần này qua lần khác bằng cách nghĩ từ bên trong suy nghĩ bạn, vốn lố bịch và hợm hĩnh. Đủ rồi, bạn ạ!

Nhiều tiền rồi thì cố mà thành người giàu đi, học được. Mai sau giàu cố mà học làm sang, có thể được. Nhưng văn hoá thì do tích luỹ mà thành, nhiều khi phải mất nhiều đời, bạn ạ!”.

hình ảnh

Nam nhà báo khuyên Đoàn Di Băng nên học tốt về văn hóa (ảnh FBNV)

Phía dưới bình luận, Hoàng Nguyên Vũ còn chốt hạ khuyên Đoàn Di Băng không nên đem người nghèo ra đùa giỡn: “Chào chị Băng lắm tiền giữa trời Đông cô đơn, chị lắm tiền kệ chị, chị đừng đưa người nghèo ra đùa giỡn mãi nhé”.

hình ảnh

Nam nhà báo khuyên cô đừng nên đem người nghèo ra đùa giỡn (ảnh MXH)

Được biết, đây không phải là lần hiếm hoi nam nhà báo “chỉnh lưng” nữ đại gia quận 7. Mỗi lần như thế, Hoàng Nguyên Vũ đều nhận về sự ủng hộ lớn từ phía công chúng.