Phó Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan kỳ vọng ĐT U23 nước này sẽ đăng quang giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023.

Theo kế hoạch, giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 do Thái Lan đăng cai sẽ diễn ra từ ngày 17-26/8. Trong đó, U23 Thái Lan nằm ở bảng A cùng các ĐT U23: Myanmar, Brunei và Campuchia.

Trước thềm giải đấu, Phó Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Yuttana Yimkarun đã có những chia sẻ đáng chú ý về kỳ vọng ở “Tiểu voi chiến” tại U23 AFF Cup năm nay, nơi mà U23 Việt Nam là đương kim vô địch.

Cụ thể, Phó Chủ tịch FAT cho biết: “Chúng tôi là chủ nhà nên LĐBĐ Thái Lan hy vọng ĐT U23 Thái Lan sẽ trở thành nhà vô địch.

Nhưng trên hết, chúng tôi cũng không muốn tạo áp lực quá lớn cho các cầu thủ và ban huấn luyện. Điều quan trọng mà FAT muốn gửi gắm đến họ là hãy thi đấu tốt nhất có thể.

 

Để qua đó tạo ấn tượng với người hâm mộ và cố gắng đem những gì thu được từ giải đấu này để có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại giải vô địch U23 châu Á sẽ diễn ra sau đó”.

 

Đánh giá thêm về quá trình tập luyện vừa qua của thầy trò HLV Issara Sritaro, ông Yimkarun cho rằng các cầu thủ U23 Thái Lan đều tập luyện chăm chỉ và quyết tâm ở U23 AFF Cup năm nay.

Cần nói thêm, HLV Sritaro đã trao cơ hội cho một số gương mặt trẻ lên tuyển U23 Thái Lan. “Nhiệm vụ của HLV và toàn đội là điều chỉnh để U23 Thái Lan sẵn sàng nhất có thể trước khi bước vào thi đấu.

Bản thân tôi với tư cách là đại diện của FAT, tôi xin cảm ơn các CLB đã cho phép những cầu thủ này được hội quân phục vụ cho ĐT U23.

Tôi tin rằng tất cả các cầu thủ được triệu tập đều có tài năng và quyết tâm thực hiện nghĩa vụ của mình đối với ĐTQG U23 Thái Lan.

Đây là sân chơi rất tốt cho các cầu thủ trẻ, nó sẽ giúp ích cho U23 Thái Lan trong việc tuyển chọn các cầu thủ và nâng cao vị thế ở AFC cũng như chuẩn bị tốt cho ASIAD”.

Về phía ĐT U23 Việt Nam, “Những chiến binh Sao Vàng” nằm ở bảng C, nơi sẽ so tài với 2 đối thủ là U23 Philippines và U23 Lào.

Dưới sự chỉ đạo của HLV Hoàng Anh Tuấn, toàn đội vẫn đang tích cực rèn quân và tổ chức một số trận đấu tập trước khi chính thức bước vào giải đấu.