Trang Just Women’s Sports chỉ ra yếu tố giúp ĐT nữ Việt Nam ghi bàn vào lưới ĐKVĐ World Cup nữ.

Tại VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng E, nơi có ĐKVĐ Mỹ, đương kim á quân Hà Lan và ĐT nữ Bồ Đào Nha.

HLV Mai Đức Chung – thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam từng thẳng thắn chia sẻ về cơ hội của đội nhà trước nhà ĐKVĐ thế giới: “Vào World Cup thì mọi người đều biết chúng ta ở bảng khó.

Do đó không thể nói là thắng tuyển nữ Mỹ được. Nhưng toàn đội phải thi đấu hết sức mình. Tinh thần các cầu thủ phải thoải mái”.

Trong khi đó, trang Just Women’s Sports của Mỹ mới đây lại cho rằng ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn có cơ hội ghi bàn vào lưới ĐKVĐ Mỹ.

 

Lý giải về điều này, tờ báo phương Tây đưa ra những lập luận: “Việt Nam có thể là một đối thủ khó chơi với ĐT nữ Mỹ (USWNT), bằng chứng là trận thua sít sao 1-2 trước Đức vào tháng 6.

Tiếp theo đó, Việt Nam để thua 0-2 trước New Zealand. Sức mạnh tấn công của Việt Nam được thể hiện trọn vẹn trước Đức.

Và trong trận thắng Myanmar 2-0 ở trận chung kết Đại hội thể thao Đông Nam Á, các cầu thủ Việt Nam đã liên tục xé toang hàng thủ”.

Just Women’s Sports đồng thời nhấn mạnh khả năng phòng thủ của tuyển nữ Mỹ đáng gờm hơn Đức và Myanmar nhưng các hậu vệ còn non trẻ nên ĐT nữ Việt Nam có thể tận dụng sai lầm tưởng chừng như rất nhỏ để ghi bàn mở tỷ số.

 

Bên cạnh đó, họ cũng chỉ ra rằng việc hai đội chưa từng thi đấu trước đây có thể có lợi cho ĐT nữ Việt Nam. Hơn nữa, đoàn quân áo đỏ đã chơi 9 trận cùng nhau trước khi World Cup khởi tranh.

Ở chiều ngược lại, tuyển nữ Mỹ thi đấu 8 trận trong năm nay. “Nhưng với sự thay đổi đội hình do chấn thương, USWNT từ tháng 1 hoàn toàn khác so với giải đấu diễn ra vào tháng 7.

Sự gắn kết đối với Mỹ không phải là một mối quan tâm mới nhưng Việt Nam vẫn có thể tận dụng lợi thế”, tờ báo phương Tây kết luận.

Theo kế hoạch, trước khi đá trận ra quân gặp ĐKVĐ Mỹ, Huỳnh Như và đồng đội sẽ có “bài test” cuối cùng gặp đội hạng 6 thế giới vào ngày 14/7 tới đây.