Chủ tịch PSSI, ông Erick Thohir đã ra yêu cầu cho các cầu thủ Indonesia trước thềm đấu Việt Nam ở chung kết U23 Đông Nam Á.

Tối ngày 26/8, cuộc so tài nảy lửa giữa Việt Nam và Indonesia tại chung kết U23 Đông Nam Á sẽ chính thức diễn ra. Trước khi bước vào trận đấu, hai đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn và HLV Shin Tae Yong được đánh giá có trình độ tương đương, cân tài cân sức.

Mới đây, chủ tịch PSSI , ông Erick Thohir đã gửi đến “Những chú đại bàng” nhiều lời khen ngợi và chúc mừng: “38 năm qua, chúng tôi chưa bao giờ đánh bại Thái Lan trên sân nhà. Đây là món quà của Chúa, chúng tôi đã vào chung kết AFF. Có thể ngày mai tôi sẽ đến đó, dù kết quả thế nào thì cũng sẽ ủng hộ đội tuyển quốc gia của chúng tôi”.

Dù vậy, người đứng đầu LĐBĐ Indonesia cũng thừa nhận trận đấu trước mắt là không hề dễ dàng và yêu cầu các cầu thủ không được chủ quan trước đối thủ Việt Nam: “Vẫn còn 90 phút và có thể hơn (đá hiệp phụ và 11 m). Vì vậy, chúng ta sẽ phải tiếp tục chiến đấu cho đến cuối cùng”.

Trưa ngày 25/8, HLV trưởng hai đội đã bước vào buổi họp báo trước thềm trận đấu diễn ra. Tại đây, cả hai vị thuyền trưởng đều dành cho đối phương sự tôn trọng nhất định, đồng thời khẳng định sẽ thi đấu hết mình để giành chiến thắng ở trận quyết định.

Trước đó ở bán kết, U23 Việt Nam dễ dàng đánh bại U23 Malaysia với tỉ số 4-1 để giành tấm vé đầu tiên đi tiếp. Trong khi đó, U23 Indonesia kết liễu Thái Lan với tỉ số 3-1 ấn tượng dù phải thi đấu trên sân khách. Dù vậy ở trận cuối, Indonesia không có được lực lượng tốt nhất.

Trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023 sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 26/8. Nếu không thể phân định thắng bại trong 90 phút thi đấu chính thức, hai đội sẽ bước vào hiệp phụ. Trước đó vào lúc 16h00, trận tranh hạng 3 giữa chủ nhà Thái Lan và U23 Malaysia cũng sẽ được phát sóng trực tiếp.