Những diễn biến đầy bất ngờ tại lượt trận cuối bảng C đã giúp U23 Việt Nam vô tình né ông kẹ châu Á.

Với tính chất của trận đấu quan trọng, hai đội nhập cuộc khá thận trọng, U23 Thái Lan đang chủ động nhường thế trận cho U23 Tajikistan. Tới phút 11, Đội bóng Trung Á trong thế buộc phải thắng để mở ra cơ hội đi tiếp đang kiểm soát thế trận và gây sức ép lên phần sân của Thái Lan.

Phút 20, Shukurov bên phía U23 Tajikistan thực hiện cú sút táo bạo ở gần góc xa vòng cấm địa, bóng khẽ chạm chân cầu thủ U23 Thái Lan làm đổi hướng. May cho “Voi chiến” khi bóng không đi vào khung thành. Những phút sau đó, các cầu thủ U23 Thái Lan vẫn đang tổ chức phòng ngự kín kẽ, không cho đối thủ nhiều cơ hội tiếp cận với khung thành của thủ môn Sruanson.

Đến phút 37, từ đường chuyền tinh tế của đồng đội bên cánh phải, Madaminov bên phía Tajkistan lẻn xuống vòng cấm rồi tung cú sút chéo góc không đánh bại được thủ môn Sruanson. Và 0-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.

Sang hiệp 2, U23 Thái Lan mạnh dạn đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội chứ không chơi co cụm như 45 phút đầu tiên. “Voi chiến” vừa có cơ hội khá ngon ăn nhưng cầu thủ áo xanh lại dứt điểm quá hiền trong vòng cấm.

Những phút sau đó cũng giống như 45 phút đầu tiên, U23 Tajikistan đẩy đội hình của Thái Lan về sâu bên phần sân nhà để chơi phòng ngự. Phút 74, khung thành của U23 Tajikistan chao đảo sau những pha uy hiếp khung thành của U23 Thái Lan.

Đến phút 86, U23 Thái Lan có cơ hôi ngon ăn để ghi bàn định đoạt trận đấu, tuy nhiên Satasit lại kết thúc không thắng được thủ môn U23 Tajikistan.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với kết quả 0-0 thì đúng phút 90+2, từ quả tạt bên cánh phải của đồng đội, Safarov băng vào đánh đầu tung lưới U23 Thái Lan. Ngay sau đó đội bóng Trung Á suýt chút nữa có thêm bàn thắng nữa khi bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Chung cuộc, U23 Thái Lan nhận thất bại 0-1 trước U23 Tajkistan. Như vậy, người Thái đã chính thức bị loại. Ở trận đấu còn lại, Iraq đã bất ngờ đánh bại Ả Rập Xê Út. Với những kết quả kể trên, Iraq xếp đầu bảng C, Ả Rập Xê Út đừng nhì bảng.

Như vậy nếu Việt Nam không thắng Uzbekistan, chúng ta sẽ gặp Iraq ở tứ kết, nếu thắng sẽ “được” gặp Saudi Arabia.

By admin