HLV Jankovic cho rằng cách chơi của ĐT Trung Quốc trong trận đấu còn nhiều thiếu sót và để ĐT Việt Nam gây ra khó khăn.

ĐT Trung Quốc và các học trò đã có một trận đấu vất vả trước ĐT Việt Nam. Dù chơi trên sân nhà nhưng phần lớn thời gian thầy trò HLV Jankovic phải nhường lại thế trận cho đối phương. Tuy nhiên, ĐT Trung Quốc lại tận dụng rất tốt cơ hội để đánh bại Việt Nam với tỷ số 2-0 đầy khó khăn.

Sau trận đấu, HLV Jankovic bày tỏ sự không hài lòng về cách chơi của toàn đội và thẳng thắn chê bai hàng công bạc nhược trước phòng ngự tuyển Việt Nam, nhưng cũng hài lòng vì một số cá nhân đã chơi tốt giúp Trung Quốc có được chiến thắng.

“Trận đấu với Việt Nam rất khó khăn. Trong nửa đầu trận, chúng tôi hơi mất kiểm soát. ĐT Việt Nam chủ động kiểm soát bóng. Trung Quốc đã tạo cho đối thủ quá nhiều tự tin và rất khó để lấy lại bóng. Đây là điều chúng tôi chưa hài lòng. Và hàng công quá cùn trước hàng thủ Việt Nam. Đáng nhẽ phải ghi nhiều bàn hơn trong trận đấu này chứ không phải chỉ là con số 2.

HLV Trung Quốc thắng Việt Nam nhưng không hài lòng vì lý do này 339427
HLV Jankovic chưa hài lòng vì Trung Quốc để Việt Nam áp đảo trong một số thời điểm. (Ảnh: Getty)

Điều đáng mừng là sau những điều chỉnh ở tuyến giữa, các cầu thủ đã tập trung hơn và thể hiện tốt hơn. Ngay cả trước khi ghi bàn thắng đầu tiên trong hiệp hai, chúng tôi đã cho thấy rằng hiệp một là ĐT Trung Quốc chơi không tốt là bởi tinh thần. Toàn đội đã ghi bàn trong hiệp hai và giành chiến thắng. Tôi cần phải chấn chỉnh hàng công lại.

Ngày mai ĐT Trung Quốc sẽ tiếp tục chuẩn bị cho trận gặp Uzbekistan. Chúng tôi phải chú ý đến rất nhiều chi tiết nữa. Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến vòng sơ loại World Cup. Những gì thu nhận được trước Việt Nam và Syria trước đó rất có giá trị và hữu ích trong giai đoạn sắp tới”.

Về phía Việt Nam, HLV Troussier tỏ ra rất thất vọng với kết quả này: “Chúng tôi đã thua và tôi khá thất vọng về kết quả trận đấu ngày hôm nay. Tôi phải nhấn mạnh rằng tôi thực sự rất thất vọng”.

Sau trận đấu với Việt Nam, ĐT Trung Quốc sẽ có thêm trận đấu giao hữu nữa với ĐT Uzbekistan vào ngày 16/10.

Nguồn: Thể Thao 247

By admin