HLV Philippe Troussier chia tay với nhiều cầu thủ ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam, trong đó có tiền vệ Việt kiều Andrej Nguyễn An Khánh.

Chiều ngày 18/6, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách rút gọn 30 cầu thủ ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu thứ hai gặp ĐT Syria vào ngày 20/6 trên SVĐ Thiên Trường, Nam Định.

Nhà cầm quân người Pháp gạch tên 3 cái tên là Bùi Hoàng Việt Anh, Phạm Xuân Mạnh, Bùi Văn Đức sau trận thắng Hong Kong 1-0, đồng thời bổ sung 6 cầu thủ ĐT Việt Nam và 3 cầu thủ ĐT U23 Việt Nam cho màn so tài Syria.

Như vậy, quân số còn lại của ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam không được lựa chọn thi đấu là 22 người, bao gồm cả tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và tiền vệ Triệu Việt Hưng đang tập hồi phục chấn thương.

 

Theo đó, HLV Troussier đã nói lời chia tay sớm với các cầu thủ này – những gương mặt ĐTQG và U23 không có tên trong danh sách đăng ký trận gặp Syria được trả về CLB trong ngày 18/6, kết thúc đợt tập trung tháng 6/2023.

 

Trong số này, đáng chú ý là tiền vệ Việt kiều Andrej Nguyễn An Khánh. Sao trẻ 18 tuổi đã hoàn thành 10 ngày tập luyện và thi đấu tại U23 Việt Nam, sẽ lên đường trở về CH Séc trong thời gian tới.

Đây sẽ là những trải nghiệm hết sức thú vị và bổ ích của Andrej Nguyễn An Khánh. Bên cạnh việc được tập luyện với nhiều đàn anh ĐT Việt Nam, tiền vệ 18 tuổi cũng có cơ hội thể hiện mình ở 2 trận đấu tập với CAHN và Hải Phòng.

Theo tìm hiểu, Andrej Nguyễn An Khánh chơi năng nổ mỗi khi được tung vào sân trong hiệp 2 ở mỗi trận đấu. Cầu thủ Việt kiều Séc thi đấu xông xáo, tích cực gây sức ép góp phần giúp lối chơi ĐT Việt Nam hiệu quả hơn.

 

Hành trình 10 ngày đầy đáng nhớ của Andrej Nguyễn với U23 và ĐT Việt Nam đã khép lại. Nhưng nó hứa hẹn mở ra những động lực, đam mê cống hiến cho “Những chiến binh sao vàng” của cầu thủ Việt kiều này trong tương lai không xa.

Nếu như nhiều cầu thủ phải sớm rời ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam trước khi FIFA Days tháng 6/2023 kết thúc, 3 cái tên U23 đã thể hiện được mình và “ghi điểm” với HLV Philippe Troussier.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Syria sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 20/6.