AFC đã tổ chức ra một cuộc bình chọn thú vị và trong đó có Quế Ngọc Hải cùng với nhiều huyền thoại Châu Á khác được đề cử.

Mới đây, trang chủ của AFC Asian Cup đã lập ra cuộc bầu chọn dành cho NHM về đội hình vĩ đại nhất mọi thời đại của giải đấu. Việt Nam vinh dự có một cái tên góp mặt đó là trung vệ kỳ cựu Quế Ngọc Hải. Trong danh sách này, Quế Ngọc Hải sánh vai cùng với nhiều huyền thoại bóng đá Châu Á khác như Nagatomo, Park Ji Sung, Son Heung Min.

Việc AFC lựa chọn Quế Ngọc Hải cũng là điều hợp lý. Trung vệ người Nghệ An đã thường xuyên góp mặt trên ĐTQG từ năm 2014 cho đến nay, có 74 trận ra sân. Khoảng thời gian anh cống hiến cho ĐT Việt Nam cũng là lúc bóng đá Việt Nam đứng trên đỉnh vinh quang với vô số danh hiệu và thành tích, từ vô địch AFF Cup hay lọt vào đến vòng loại thứ 3 World Cup. Tại đấu trường AFC Asian Cup, những đóng góp của Quế Ngọc Hải đã giúp Việt Nam lần đầu tiên lọt vào đến vòng Tứ kết của giải đấu.

Asian Cup tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 1/2024 và tuyển Việt Nam nằm chung bảng D với các đối thủ Nhật Bản, Indonesia và Iraq.

 

Trước Asian Cup, Quế Ngọc Hải vẫn sẽ là đầu tàu của ĐT Việt Nam hướng đến chiến dịch Vòng loại World Cup sắp tới vào tháng 11. Trong màu áo CLB, anh đang chơi bóng đội bóng quê hương SLNA và sắp phải trải qua cuộc chiến trụ hạng tại giai đoạn 2 V-League năm nay. Nhưng đây có lẽ không phải nhiệm vụ quá khó khăn khi SLNA vẫn đang đứng đầu trong top 6 dưới BXH và có khoảng cách khá an toàn với nhóm cầm đèn đỏ.

Sau khởi đầu khá bạc nhượng ở đầu mùa giải thì SLNA đang dần cho thấy tín hiệu khởi sắc khi tân HLV Phan Như Thuật được bổ nhiệm. Đội bóng xứ Nghệ đã bất bại trong 3 trận liên tiếp và có 2 chiến thắng. Ở trận đấu gần nhất, Quế Ngọc Hải cùng đồng đội đã đánh bại ĐKVĐ Hà Nội ngay trên sân khách đầy bất ngờ.

 

Chiến thắng này chắc chắn sẽ tiếp thêm khí thế để SLNA tiếp đón TP HCM trên sân nhà vào 18h00 ngày 15/7.