Những ngày này, dư luận Indonesia lại bắt đầu ‘cân đong đo đếm’ về cơ hội của đội tuyển Indonesia đi tiếp vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2026 khi ở cùng bảng F với Việt Nam (VN), Iraq và Philippines.

Truyền thông Indonesia vẫn không quên nhắc lại câu nói nổi tiếng của Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Indonesia (PSSI) kiêm HLV trưởng đội tuyển U-23 Indonesia Indra Sjafri: “Đội VN không Mr. Park thì không đáng sợ!”.

Còn nhớ trước SEA Games 32 HLV Sjafri khi nhận trọng trách vô địch SEA Games và được hỏi về đội VN từng đánh bại họ hai lần ở SEA Games 29 thì ông phát biểu thẳng thắn: “Các đội tuyển VN nếu có HLV Park Hang-seo ngồi chỉ đạo thì thật đáng sợ nhưng bây giờ đội tuyển VN không còn ông ấy nữa thì Indonesia sẽ đánh bại được”. HLV Sjafri đã chứng minh điều đó ở bán kết SEA Games 32 khi đánh bại U-23 VN sau 120 phút trong thế Indonesia chơi thiếu người và tiếp theo là thắng luôn Thái Lan ở chung kết để lên ngôi vô địch.

Sau khi HLV Shin Tae-yong dẫn dắt đội tuyển Indonesia đánh bại Brunei 12-0 ở cả hai lượt đi và về vòng play off để giành suất cuối vào bảng F cùng VN, Iraq và Philippines thì giới chuyên môn và dư luận Indonesia xác định cơ hội để Indonesia lấy chiếc vé thứ hai sau Iraq sẽ phải chiến thắng đội tuyển VN vì đây là đối thủ chính tranh giành suất thứ nhì.

Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo thường thắng dễ và thắng đậm Indonesia. Ảnh: A.PHƯƠNG

Báo chí Indonesia phân tích rất kỹ, cùng với đó họ nêu ra thứ hạng FIFA của bốn đội bảng F gồm Iraq hạng 69, Philippines hạng 132, VN hạng 95 còn Indonesia hạng 147. Tuy nhiên, đội tuyển VN bây giờ không còn HLV Park Hang-seo, khắc tinh của bóng đá Indonesia nên cơ hội đánh bại đội tuyển VN như đã từng đánh bại ở SEA Games 32 rất cao.

Đội tuyển Indonesia đang chuẩn bị rất tốt cho vòng loại World Cup 2026, đó là một đội tuyển trẻ kinh qua nhiều giải quốc tế, là sự giao thoa của các tuyển thủ tuy qua tuổi 23 nhưng còn rất trẻ và các ngôi sao U-23, thậm chí là U-20… Điều này có nghĩa là HLV Shin Tae-yong có rất nhiều “vật liệu” để xây dựng một đội tuyển quốc gia trẻ nhưng giàu kinh nghiệm và sức chiến đấu.

Và bây giờ thì bóng đá Indonesia lại tin rằng nếu gặp lại đội tuyển VN thì họ sẽ chiến thắng.

Nguồn: Báo Mới

By admin