Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng thẳng thắn nhận định bản thân không dễ có được vị trí đá chính, đồng thời nhấn mạnh tuyển Việt Nam lúc này chọn lối chơi nào cũng được, miễn là có thể chiến thắng.

“Tôi nghĩ thời trước đã là quá khứ và qua rồi. Mọi thứ không phải mới hay gì, mà quan trọng là có phù hợp hay không với con người ở thời điểm hiện tại, phong độ hiện tại, với kết quả chung của bóng đá Việt Nam. Lối chơi nào mang đến chiến thắng và niềm vui cho người hâm mộ thì đều tốt”, Hùng Dũng nói với truyền thông trước buổi tập chiều nay (1/6).

Hùng Dũng không muốn nhắc lại quá khứ, nói về sự "khốc liệt" ở tuyển Việt Nam hiện tại- Ảnh 1.

Hùng Dũng trả lời phỏng vấn trước buổi tập chiều nay. (Ảnh: ĐC)

Đáng chú ý khi được đánh giá về cơ hội cạnh tranh suất đá chính của bản thân dưới thời HLV mới, Hùng Dũng thẳng thắn thừa nhận:

“Với bản thân tôi, lần này sự cạnh tranh sẽ cao hơn, bởi mọi thứ đều công bằng, dù cũ hay mới thì ai cũng như ai vì đây là HLV mới. Ai tuân thủ chiến thuật, có phong độ thì sẽ được thầy tin tưởng và có cơ hội”.

Hùng Dũng không muốn nhắc lại quá khứ, nói về sự "khốc liệt" ở tuyển Việt Nam hiện tại- Ảnh 2.

HLV Kim Sang-sik từng tuyên bố muốn được các cầu thủ Việt Nam coi mình như anh trai. (Ảnh: ĐC)

Vào chiều nay, tuyển Việt Nam bước vào buổi tập luyện đầu tiên dưới thời HLV Kim Sang-sik. Khi được hỏi về sự kỳ vọng cho tân HLV đội tuyển Việt Nam, Hùng Dũng bày tỏ:

“Đương nhiên chúng tôi kỳ vọng vào HLV mới. Thông qua hồ sơ, có thể thấy thầy Kim có thành tích rất tốt, cả ở giải trong nước cũng như cúp C1 châu Á. Kinh nghiệm của thầy sẽ giúp các cầu thủ phát triển. HLV Kim Sang Sik khá gần gũi, có lẽ do Việt Nam và Hàn Quốc tương đồng văn hóa nên gần gũi hơn.

Đây là lần đầu tiên làm việc với HLV Kim Sang-sik nên tôi cũng cảm thấy hơi bỡ ngỡ một chút. Sau quãng thời gian rất dài, kết quả đội tuyển không tốt nên các cầu thủ hy vọng cùng HLV mới mang lại kết quả tốt hơn”.

Hùng Dũng không muốn nhắc lại quá khứ, nói về sự "khốc liệt" ở tuyển Việt Nam hiện tại- Ảnh 3.

HLV Kim Sang-sik vui vử thực hiện bài khởi động cùng các học trò. (Ảnh: ĐC)

Tuyển Việt Nam sẽ còn 2 trận đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 gặp Philippines (6/6) và Iraq (12/6). Việc kém đội nhì bảng Indonesia tới 4 điểm khiến cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam không còn nhiều. Tuy nhiên Hùng Dũng vẫn hạ quyết tâm để mang về chiến thắng để khiến người hâm mộ vui lòng. Anh nói:

“Cá nhân mình cùng toàn đội, dù cơ hội nhỏ nhưng quyết tâm giành điểm trên sân của Iraq. Còn trận đấu với Philippines sẽ đặt mục tiêu chiến thắng, có trận đấu đẹp để dành tặng người hâm mộ”.

Hùng Dũng không muốn nhắc lại quá khứ, nói về sự "khốc liệt" ở tuyển Việt Nam hiện tại- Ảnh 4.

Cục diện bảng F trước loạt trận tháng 6.

By admin