Phó chủ tịch VFF – Trần Anh Tú đã đưa ra những phát biểu về các ứng viên dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Sau khi HLV Troussier rời ghế ĐT Việt Nam, đã có khoảng 6 HLV đến từ Hàn Quốc và một số quốc gia Châu Âu được cho là hứng thú với công việc với ĐT Việt Nam.

Danh sách này bao gồm Kim Sang-sik (cựu HLV Jeonbuk Hyundai Motors), Kim Do-hoon (cựu HLV Lion City Sailors), Mano Polking (cựu HLV ĐT Thái Lan), Roberto Donadoni (cựu HLV Bologna), Luisma Hernandez (cựu HLV CLB Daegu FC Reserves), Akira Nishino (cựu HLV ĐT Nhật Bản và Thái Lan).

Mới đây, trong chia sẻ với VTC News, Phó chủ tịch VFF – ông Trần Anh Tú đã nói về các ứng viên cho ĐT Việt Nam như sau:

“Liên đoàn hiện đã nhận được một số đề cử. Đến thời điểm này vẫn còn quá sớm để trả lời có bao nhiêu ứng cử viên cho vị trí HLV trưởng đội tuyển Quốc gia”.

ung-vien-dt-viet-nam-1711943218.jpg
VFF chưa thể nói về số ứng viên cho ĐT Việt Nam lúc này

Cũng theo ông Trần Anh Tú, tiêu chí lựa chọn HLV mới phải đảm bảo các yếu tố như có chuyên môn, uy tín và đặc biệt là có sự phù hợp về văn hóa. HLV Troussier dù là một HLV giỏi nhưng phần nào đó chưa có sự phù hợp về cách làm việc với ĐT Việt Nam.

“Tiêu chí mà chúng tôi đặt ra là HLV có uy tín, có chuyên môn tốt nhưng phải phù hợp với bóng đá Việt Nam. HLV cần có sự hiểu về văn hóa thì mới dễ làm việc và hiểu nhau thì công việc mới có thể trôi chảy. HLV Troussier vừa qua là một HLV giỏi nhưng trong quá trình làm việc có những vấn đề chưa hiểu nhau gây ra những khó khăn”, ông Trần Anh Tú chia sẻ.

Từ bây giờ cho đến đợt FIFA Days vào tháng 6, VFF sẽ cố gắng tìm kiếm và chọn ra ứng cử viên phù hợp để bổ nhiệm trước khi ĐT Việt Nam đá 2 trận cuối cùng tại vòng loại World Cup 2026. Nếu chưa tìm ra ứng viên phù hợp, VFF sẽ chọn phương án HLV tạm quyền, giống như năm 2017 khi HLV Mai Đức Chung trở thành HLV tạm quyền khi HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chức.

VFF mới chỉ gấp rút bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 Châu Á vào giữa tháng 4 này.

Nguồn: Thể Thao 247

By admin