Báo chí Trung Quốc dành cho thầy trò HLV Troussier nhiều lời khen ngợi sau trận giao hữu ngày 10/10.

ĐT Việt Nam nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà Trung Quốc trong trận giao hữu tối ngày 10/10. Trong hiệp đấu đầu tiên, thầy trò HLV Philippe Troussier đã cầm chân đối thủ và thể hiện lối chơi đầy thuyết phục.

Sau khi trận đấu kết thúc, tờ Sohu đã có bài viết cho rằng chiến thắng 2-0 của đội nhà là không mỹ mãn. Đồng thời, tờ này dành cho ĐT Việt Nam nhiều lời khen trong hiệp thi đấu thứ nhất:

“Nhìn vào hiệp một của trận đấu, có vẻ như đối thủ của đội tuyển quốc gia không phải là ĐT Việt Nam mà là ĐT Nhật Bản hay thậm chí là ĐT Brazil. May mắn thay, HLV Jankovic đã kịp thời phục hồi đội hình và tận dụng thế đối đầu về thể lực để giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Quá trình thật kinh hoàng và kết quả thật đáng ngạc nhiên. Đây là sự miêu tả chân thực về trận đấu bóng đá của ĐTQG đêm qua. May cho HLV Jankovic đêm qua không gặp ác mộng”, Sohu viết.

Theo đó, tờ này cho rằng ở trong hiệp 1, ĐT Trung Quốc rơi vào thế bị động hoàn toàn trước những kỹ năng nhỏ của ĐT Việt Nam. Thậm chí sang tới hiệp 2, Việt Nam mới là những người tấn công nhiều hơn. Tuy vậy, đội chủ nhà đã tận dụng được ưu thế về mặt thể lực của mình để có được bàn thắng mở tỉ số. Bàn thắng này cũng giúp đội chủ nhà thi đấu hưng phấn hơn.

Về phía ĐT Việt Nam, dù là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng những pha dứt điểm cuối cùng của đội vẫn chưa tốt. ĐT Việt Nam không tạo ra được cơ hội thực sự nguy hiểm nào trong hiệp 2. Trước khi hiệp đấu khép lại, Hoàng Đức có pha chuyền bóng hỏng. Đội trưởng Wu Lei của Trung Quốc đã tận dụng cơ hội, thoát xuống và nâng tỉ số lên 2-0 cho đội nhà.

Sau trận này, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ thi đấu kín với ĐT Uzbekistan vào ngày 13/10, trước khi đối đầu ĐT Hàn Quốc vào ngày 17/10.