Chọn ai và bỏ ai là quyền của HLV Troussier nhưng tuyển Việt Nam đang bắt đầu xuất hiện nhiều thay đổi về lựa chọn nhân sự.

 HLV Troussier đã thay đổi quan điểm chọn quân dù từng tuyên bố tiêu chí quan trọng nhất là phong độ của cầu thủ. Một loạt cầu thủ chơi không tốt tại CLB, kể cả đá giải hạng Nhất vẫn lên tuyển Việt Nam. Bản danh sách chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 tạo ra sự tranh luận lớn.

HLV Troussier gọi một số cầu thủ đang thi đấu tại giải hạng Nhất như Văn Đô, Thanh Nhàn, Duy Cương. Tiền đạo Văn Tùng có vỏn vẹn 11 phút ở V.League 2023/2024. Khuất Văn Khang có hơn 70 phút cho Viettel. Vĩ Hào, Minh Trọng chưa làm kép chính ở Bình Dương. Văn Cường, Tuấn Dương cũng chưa thể hiện được nhiều ở CLB CAHN.

Tuy nhiên, Hồ Tấn Tài, Hồng Duy không được lên tuyển Việt Nam. Cả hai đang chơi ấn tượng tại V.League, góp phần giúp Nam Định và CAHN bay cao trên bảng xếp hạng. Tấn Tài và Hồng Duy cũng “ăn đứt” các cầu thủ trẻ về kinh nghiệm lẫn bản lĩnh thi đấu quốc tế.

Chuyên gia Văn Hùng nhận xét: “Ông Troussier chả có tài gì đâu, chọn người bừa chứ có biết ‘ai đá hay, ai đá dở’ đâu mà”.

Chọn ai và bỏ ai là quyền của HLV Troussier nhưng tuyển Việt Nam đang bắt đầu xuất hiện nhiều thay đổi về lựa chọn nhân sự. Ảnh: VFF

Chọn ai và bỏ ai là quyền của HLV Troussier nhưng tuyển Việt Nam đang bắt đầu xuất hiện nhiều thay đổi về lựa chọn nhân sự. Ảnh: VFF

Nếu lấy thước đo về tiêu chí chọn quân của HLV Troussier thì tạo ra nghịch lý lớn. Ông Troussier từng nói: “Tôi dựa theo phong độ và thể trạng của các cầu thủ để đưa ra qyết định cuối cùng. Danh sách tuyển Việt Nam lựa chọn dựa vào phong độ chứ không theo tiếng tăm”.

Nói về phong độ, Văn Đô và Thanh Nhàn đang chơi nhạt nhòa ở giải hạng Nhất, bởi chưa có bàn thắng lẫn kiến tạo. Văn Tùng đá 11 phút, không có dấu ấn hay tầm ảnh hưởng gì ở Hà Nội FC. Tất cả khó đáp ứng được ba điều quan trọng là phong độ, kinh nghiệm, bản lĩnh ở tuyển Việt Nam.

Có lẽ ai cũng thấy khó hiểu từ bản danh sách tuyển Việt Nam. Nhưng chuyện chọn và bỏ ai là quyền của nhà cầm quân người Pháp và quỹ thời gian chuẩn bị đã cạn. Phía trước tuyển Việt Nam có hai trận đấu quan trọng cho tham vọng dự World Cup 2026, hy vọng HLV Troussier sẽ đúng với những lựa chọn kể trên.

Nguồn: Báo Mới

By admin