Dù U22 Việt Nam đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại SEA Games 32 tuy nhiên HLV Philippe Troussier vẫn có những điểm chưa hài lòng.

Sau chiến thắng ở trận ra quân trước U22 Lào, U22 Việt Nam tiếp tục đụng độ một đối thủ bị đánh giá yếu hơn khác là U22 Singapore. Thầy trò HLV Philippe Troussier đã tiếp tục chứng minh được vị thế của ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch khi đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1.

Chiến thắng trước U22 Singapore đã giúp cho U22 Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm tuyệt đối.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Philippe Troussier cho biết: “Mục tiêu quan trọng nhất của U22 Việt Nam không chỉ trong trận đấu hôm nay mà còn toàn bộ SEA Games 32 đó là giành chiến thắng. Hôm nay chúng tôi đã làm được điều đó. Tôi rất hài lòng khi ở trận đấu này, các cầu thủ đã tuân thủ tốt sự vận hành, đấu pháp mà toàn đội đã chuẩn bị.

 

Với điều kiện thời tiết nắng nóng, nếu chúng ta không kiểm soát được bóng và phải chạy nhiều, pressing nhiều thì các cầu thủ sẽ mất nhiều sức. Tôi cũng hài lòng các cầu thủ khi chơi bóng đã kiểm soát được nhịp độ trận đấu, tìm kiếm lối chơi.

Điểm tôi chưa hài lòng là sự chính xác ở các tình huống dứt điểm cuối cùng. Nếu như cầu thủ chính xác hơn thì chúng ta có thể ghi nhiều bàn hơn. Tại SEA Games, về lý thuyết Singapore không phải đối thủ mạnh nhất như Malaysia, Thái Lan tuy nhiên khi chúng ta bắt đầu giải đấu với kết quả như thế này sẽ giúp chúng ta có nền tảng tốt cho những trận đấu tiếp theo”.

HLV Troussier không hài lòng về khâu dứt điẻm cuối cùng của U22 Việt Nam (Ảnh: VFF)

“Tất nhiên là U22 Việt Nam mới tập luyện và làm quen với lối chơi mới chỉ trong khoảng thời gian mới đây. Tôi muốn các cầu thủ làm thế nào để không sợ việc kiểm soát bóng. Trong quá trình đang thay đổi, các cầu thủ cần có được bài học từ thực chiến.

Trong trận đấu ngày hôm nay, các cầu thủ chưa có sự bình tĩnh để đưa ra quyết định chính xác. Đó là những điều chưa hoàn thiện. Tuy nhiên, nói chung thì đội đã làm tốt về mặt kiểm soát bóng và xứng đáng có chiến thắng”, HLV người Pháp chia sẻ thêm.

 

Ở trong trận đấu gặp U22 Singapore, U22 Việt Nam đã phải nhận bàn thua đáng tiếc ở những phút cuối cùng khi Vũ Tiến Long phản lưới nhà.

Nguồn: Thể thao 247.