Thái Sơn, Tuấn Tài và những cầu thủ trẻ chơi ấn tượng nhất giai đoạn 1 V-League
Nửa đầu mùa giải đã nổi lên rất nhiều cầu thủ trẻ chơi ấn tượng và hứa hẹn còn tỏa sáng nhiều hơn nữa.

Phan Tuấn Tài (Viettel)

Theo thống kê của trang Vietnam Youth Football, Phan Tuấn Tài là cầu thủ U23 có thời gian thi đấu nhiều nhất nửa đầu V-League năm nay với 1170 phút trong 13 trận, tức là hầu hết các trận đấu Tuấn Tài đều được chơi trọn vẹn trong 90 phút. Điều này cho thấy tầm ảnh hưởng và sự quan trọng của cầu thủ quê Đắk Lắk lên cách vận hành lối chơi của Viettel.

Mùa giải năm nay, Tuấn Tài đã chơi nhiều hơn ở vị trí trung vệ lệch trái trong sơ đồ 3 hậu vệ thay vì một hậu vệ biên trái và anh đã cho thấy sự thích nghi tốt ở vị trí mới này. Điểm mạnh của Tuấn Tài là những tình huống phán đoán, xử lý gọn gàng để tránh khỏi những pha va chạm mạnh từ đối phương. Không những thế, khả năng luân chuyển và phát triển bóng của Tuấn Tài cũng là rất tốt.

Phong độ tốt của Tuấn Tài đã giúp anh có một suất lên ĐTQG trong dịp FIFA Days vừa qua. Ở trận đấu với Hong Kong, HLV Troussier đã thử nghiệm hậu vệ trẻ này trong hiệp 2. Sang đến cuộc so tài với Syria, Tuấn Tài đã chiếm trọn niềm tin của ông thầy và chơi rất ổn định trong trọn vẹn 90 phút. Cầu thủ 22 tuổi này chắc chắn tiếp tục có suất đá chính trong đội hình Viettel ở giai đoạn 2 và còn phát triển hơn nữa trong tương lai. Đã lâu rồi bóng đá Việt Nam chưa có một trung vệ lệch trái, thuận chân trái, phát động tấn công tốt đúng chuẩn như Phan Tuấn Tài.

Lương Duy Cương (SHB Đà Nẵng)

Trong mùa giải mà SHB Đà Nẵng đang có thành tích bết bát, Lương Duy Cương nổi lên như một điểm sáng hiếm hoi. Trung vệ này là một trong số ít cầu thủ trẻ đang có được suất đá chính thường xuyên ở CLB. Sau Tuấn Tài, Duy Cương là cầu thủ U23 được ra sân nhiều thứ 2 tại V-League với 967 phút trong 12 trận.

 

Thực tế hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng chơi không đến nỗi nào ở mùa giải năm nay, phong độ không tốt của đội bóng sông Hàn đến từ vấn đề hàng công. Duy Cương chơi rất chững chạc, ổn định, hợp lý trong những pha ra vào và phán đoán. Sức mạnh và thể hình của trung vệ này cũng là một điểm cộng, nhiều trận anh đã khóa chặt được những tiền đạo ngoại binh cao lớn, tốc độ.

Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa)

Dù xuất phát điểm chỉ là một phương án dự phòng của HLV Popov nhưng càng ngày Thái Sơn càng chứng tỏ được những phẩm chất của mình và được thi đấu nhiều hơn. Sao trẻ này nổi lên từ SEA Games vừa qua. Thái Sơn đã có một kỳ đại hội xuất sắc, trình làng bản thân với NHM bóng đá Việt Nam.

 

Trở về V-League, mỗi khi có cơ hội được ra sân, tiền vệ này chơi rất năng nổ, hiệu quả, cho thấy sự tiến bộ vượt bậc. Thái Sơn là mẫu tiền vệ thi đấu rất hiện đại, có tầm hoạt động rộng, thể lực và khả năng tranh chấp ở mức tốt, những pha luân chuyển bóng của Thái Sơn cũng đảm bảo được tính chính xác và đúng nhịp với cách chơi của đồng đội. Sự tiến bộ của Thái Sơn còn được thể hiện rõ ràng hơn nữa trong trận đấu giao hữu với ĐT Syria, tiền vệ này chính là điểm sáng gây bất ngờ đối với những NHM khi thi đấu rất chững chạc bên cạnh những người đàn anh.

Lê Văn Đô (CAHN)

Dù đã vắng mặt trong 3 trận đấu gần nhất vì chấn thương, nhưng màn trình diễn của Văn Đô vẫn được coi là rất tốt đối với một cầu thủ trẻ. Tiền vệ cánh này đang có một mùa giải tỏa sáng với 3 bàn thắng tính đến thời điểm hiện tại.

 

Tưởng chừng đội hình toàn sao của CAHN sẽ lấy đi 1 suất đá chính của tiền đạo 22 tuổi này, nhưng chấn thương dài hạn của Phan Văn Đức đã cho Lê Văn Đô có cơ hội thể hiện. Không để NHM và BHL thất vọng, Văn Đô kết hợp với Văn Hậu bên phía cánh trái tạo nên một mũi khoan phá đáng gờm của CAHN.

Tuy nhiên, sau bình phục chấn thương, Văn Đô sẽ phải cố gắng rất nhiều để lấy lại suất đá chính bởi ngoại binh Raphael Success đang cho thấy sự hòa nhập tốt với đội bóng.