Thực đơn tiệc cưới chủ yếu là các món cá, bào ngư, riêu cua, ít món nhưng khẩu phần đầy đặn, giàu dinh dưỡng.

Trưa 16/11, tiệc cưới kiểu miền Tây của Puka và Gin Tuấn Kiệt diễn ra tại nhà cô dâu ở Đồng Tháp với nhiều nghi thức dân dã kiểu miền Tây như rước dâu bằng xà lan, trang trí cổng lá dừa. Tiệc cưới mời khách gồm họ hàng của cô dâu ở quê nhà và nhiều bạn bè là nghệ sĩ từ TP HCM đến chung vui như Lê Dương Bảo Lâm, Jun Phạm, Minh Dự, Quang Trung, Mạc Văn Khoa, Minh Tú, Đại Nghĩa, Trương Thế Vinh, Nam Thư, Lâm Vỹ Dạ, Hứa Minh Đạt, Hòa Minzy, Hải Triều, Huỳnh Lập…

Thực đơn tiệc cưới hải sản kiểu miền Tây ở quê nhà Puka

Puka và Gin Tuấn Kiệt tổ chức tiệc cưới ở quê nhà Đồng Tháp hôm 16/11. Ảnh: Nhân Thành Phan

Đám tiệc được tổ chức ở nhà cô dâu, mời 150 mâm, do một đơn vị chuyên dịch vụ ăn uống ở chợ Vĩnh Thạnh, Lấp Vò, Đồng Tháp phụ trách. Khác với thực đơn đãi khách tối hôm trước, trong ngày tiệc cưới chính ít món hơn nhưng đều là những món ăn đầy đặn, giàu đạm, chủ yếu là thủy hải sản. Món đầu được đặt tên là uyên ương song hỷ, gồm tôm chiên, ốc, gỏi… được bày biện đẹp mắt trên một chiếc mẹt tre.

Món tiếp theo là cá tầm nướng muối ớt. Nguyên liệu này vốn xuất xứ từ nước ngoài nhưng thời gian gần đây được nuôi nhiều ở miền Tây và vùng núi phía Bắc. Thay vì làm lẩu như ở Sapa, đầu bếp miền Tây biến tấu theo kiểu dân dã là tẩm ướp muối ớt và nướng chín để quen thuộc hơn với khẩu vị địa phương.

Món chính thứ hai là bào ngư xào nấm hương. Đây là những nguyên liệu có hàm lượng dinh dưỡng cao nên cách chọn lựa và sơ chế phải kỹ để đảm bảo chất lượng món ăn. Bào ngư vi cá luôn có giá thành đắt đỏ nên thường xuất hiện trong thực đơn cưới của giới nghệ sĩ hoặc giới nhà giàu. Nhiều sao Việt từng lựa chọn loại nguyên liệu xa xỉ này như Cường Đô La – Đàm Thu Trang, Hoa hậu Đặng Thu Thảo, Trấn Thành – Hari Won, Lan Khuê, Phương Nga – Bình An, Quý Bình, Khánh Thi – Phan Hiển. Nhưng thay vì hầm súp, nhà Puka làm thành món xào nấm hương, định lượng khá nhiều, bày trên chảo quen, giữ nóng bằng bếp gas mini để món ăn luôn ấm nóng.

Thực đơn tiệc cưới ở Đồng Tháp của Puka - Gin Tuấn Kiệt - 1

Thực đơn tiệc cưới Đồng Tháp của Puka và Gin Tuấn Kiệt.

Thực đơn tiệc cưới còn có món cá mú hấp kiểu Hong Kong, món ăn đãi tiệc thường xuyên xuất hiện trong các đám cưới hai miền Nam – Bắc. Cá mú được làm sạch, đánh vẩy, khử mùi tanh. Nước xốt gồm nước tương, hắc xì dầu, gia vị, dầu hào, tiêu xay, đường, nước dùng cá, thêm hành, tỏi băm được xào với gừng. Sau đó, đem cá đi hấp cách thủy với chút hạt tiêu, hạt nêm và rượu trắng. Cá tươi, giữ được vị ngọt, thêm vị đậm đà của xì dầu, thêm gừng, hành, ăn không hoặc ăn kèm bún.

Món chính cuối cùng là lẩu riêu cua bắp bò, món ăn quen thuộc ở miền Bắc nhưng cũng được ưa chuộng ở miền Nam. Nước dùng riêu cua ngọt đậm, chua nhẹ, nhúng với thịt bắp bò dai ngon, cũng ăn kèm với bún rối. Ngoài ra, thực đơn còn có cơm hấp hạt sen bùi bùi béo béo, đặc trưng của miền Tây sông nước. Cuối cùng là đồ uống giải khát.

Trước đó, tối 15/11, vợ chồng Puka và Gin Tuấn Kiệt cũng đã tổ chức một bữa tiệc thân mật mời bạn bè gồm nhiều món cơm nhà ngày Tết như thịt kho hột vịt, sườn kho, đồ chua kèm các đặc sản miền Tây như bánh bò thốt nốt, chuối luộc. Cuối bữa tiệc, thực khách còn được tặng đài sen để tách lấy hạt ăn hoặc chụp ảnh lưu niệm.

Nguồn: Ngôi Sao VN Express

By admin