HLV Đức Thắng dành nhiều lời khen cho thủ thành Việt kiều sau khi bắt penalty chính xác tại Cúp Quốc gia.

Ngày 6/7, loạt trận tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia đã kết thúc với những tỉ số bất ngờ. Trên sân nhà Quy Nhơn, CLB Topenland Bình Định có được chiến thắng nghẹt thở trước Quảng Nam trên chấm luân lưu để giành vé vào chơi tại tứ kết của giải.

Ở trận này, HLV Đức Thắng chọn thủ thành Minh Hoàng bắt chính trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Phải tới phút 90+1, khi hai đội đang hòa nhau với tỉ số 1-1, chiến lược gia mới thay Văn Lâm vào để bắt luân lưu. Theo đó, thủ thành số 1 ĐT Việt Nam đã không phụ lòng NHM, anh phá hai quả penalty ra ngoài để giúp Bình Định đi tiếp.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Đức Thắng dành cho Văn Lâm nhiều lời khen ngợi: “Tất cả mọi người đều rõ khả năng bắt phạt đền của Văn Lâm. Đó là vũ khí của CLB Bình Định và chúng tôi phải tận dụng”.

 

Bên cạnh đó, HLV người Việt Nam của CLB Bình Định cũng đánh giá khách quan về thế trận trận đấu: “Trong hiệp một, tôi sử dụng 4 cầu thủ trẻ nên thế trận không tốt. Chúng tôi có mục tiêu, khát vọng và cũng muốn đào tạo lớp trẻ kế cận. Đội Quảng Nam là đối thủ phù hợp để lứa trẻ Bình Định cọ xát.

Vì thế, ban huấn luyện muốn cầu thủ trẻ được trải nghiệm. Tuy nhiên, có hai cầu thủ mới chơi trận đầu tiên nên bị tâm lý, buộc tôi phải thay đổi trong hiệp hai”.

Cũng trong ngày thi đấu 6/7, CLB Thanh Hóa đã có chiến thắng đậm 4-0 trước Bà Rịa Vũng Tàu, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh áp đảo Long An với tỉ số 3-1 để giành quyền đi tiếp. Bất ngờ xảy đến trên sân Hàng Đẫy khi CLB Viettel đã khiến ĐKVĐ Hà Nội dừng bước sớm với chiến thắng sát nút 2-1.

 

Chiều 7/7, các trận đấu còn lại sẽ diễn ra, đáng chú ý là hai cuộc so tài giữa CAHN và Nam Định; HAGL vs Bình Dương.