HLV xuất nhắc nhất V-League 2023 cho rằng giải VĐQG của Việt Nam vẫn yếu hơn Thái Lan.

Tối qua (31/8), Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức Lễ tôn vinh các danh hiệu (V-League Awards 2023) tại Hà Nội.

Về hạng mục HLV xuất sắc nhất V-League 2023, ông Bozidar Bandovic – thuyền trưởng của CLB Hà Nội vinh dự được trao giải thưởng danh giá này.

Phát biểu tại buổi lễ, HLV Bozidar Bandovic cho biết:”Giải VĐQG Việt Nam (V-League) có một số ưu điểm hơn Thái Lan, nhưng nhìn chung V-League vẫn yếu hơn Thai League.

Nhưng bản thân tôi tin rằng V-League sẽ ngày càng cải thiện về chất lượng, cơ sở hạ tầng,… để bắt kịp bóng đá Thái Lan”.

Cần nói thêm, thuyền trưởng CLB Hà Nội từng dẫn dắt CLB Buriram United giành 2 chức vô địch Thai League liên tiếp mùa giải 2017, 2018 và lọt vào vòng 16 đội AFC Champions League 2018.

Năm 2023, HLV Bandovic nhận lời dẫn dắt đội bóng Thủ đô. Ở mùa giải này, dù gặp khá nhiều khó khăn về lực lượng nhưng ông đã giúp Hà Nội FC cán đích với ngôi á quân.

Đáng nói, CLB Hà Nội có 38 điểm, bằng với đội vô địch là tân binh CLB Công an Hà Nội nhưng do xếp sau về hiệu số bàn thắng thua nên chỉ có thể chấp nhận đứng ở vị trí thứ hai.

Bên cạnh đó, HLV Bandovic cũng bày tỏ quan điểm về những giải thưởng ở V-League 2023: “Giải thưởng một năm không nói lên điều gì khi đời cầu thủ, HLV mà là cả một quá trình cố gắng trong rất nhiều năm.

Tôi cũng nói với cầu thủ, HLV khác là nếu có trải qua một năm không nhận giải cũng đừng buồn, quan trọng là họ phát triển hơn qua từng năm”.

Nói về việc đội trưởng Nguyễn Văn Quyết bị loại khỏi các đề cử vinh danh do vi phạm tiêu chí kỷ luật, HLV Hà Nội FC khẳng định anh xứng đáng được thừa nhận kể cả khi không được vinh danh.

Sau cùng, thuyền trưởng Hà Nội nhấn mạnh thất bại này là động lực để họ bước tiếp và thể hiện tốt hơn trong mùa giải kế tiếp.

Sắp tới, thầy trò HLV Bandovic sẽ tham dự Cúp C1 châu Á 2023/2024. Theo lịch thi đấu, Hà Nội FC sẽ thi đấu trận ra quân trên sân nhà, gặp Pohang Steelers (Hàn Quốc) vào ngày 20/9.