Ông bầu phố núi Đoàn Nguyên Đức sau khi HA Gia Lai trôi qua ba vòng đấu V-League mùa này đã tuyên bố ‘bỏ’, nhưng từ mùa sau có thêm nhà tài trợ nên không ngần ngại đặt chỉ tiêu vô địch.

Một ngày sau khi bầu Đức cho biết V-League mùa này không thể cạnh tranh, đội bóng của ông tiếp tục thua 1-3 trên sân của Bình Định đêm 3-11. Thực tế HLV Kiatisak đưa quân HA Gia Lai đá vòng 3 V-League ở sân Quy Nhơn đã cởi bỏ rất nhiều sức ép khi bầu Đức không quan tâm đến thứ hạng của CLB. Tuy nhiên, Tuấn Anh và các đồng đội không thể có màn trình diễn như mong muốn.

Chỉ trong 30 phút đầu, HA Gia Lai bị thủng lưới ba bàn. Đến giữa hiệp hai, Châu Ngọc Quang gỡ bàn danh dự cho đội nhà. Lối chơi của thầy trò Kiatisak rất nhạt nhòa, và nếu có tham vọng, họ cũng khó lòng chạy đua tranh vô địch. Và dĩ nhiên, đội bóng phố núi vẫn cần tiếp tục tồn tại ở cuộc chơi lớn của bóng đá Việt Nam ở mùa sau, khi các cầu thủ trẻ đã “dành cả thanh xuân để trụ hạng”.

 HA Gia Lai không theo kịp ngoại binh của Bình Định và tiếp tục thua trận 0-3. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

HA Gia Lai không theo kịp ngoại binh của Bình Định và tiếp tục thua trận 0-3. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Mới nhất, bầu Đức đã hợp tác với bầu Thụy (ông Nguyễn Đức Thụy – Chủ tịch HĐQT ngân hàng Liên Việt LPBank) hỗ trợ lớn cho CLB lẫn Học viện bóng đá trẻ HA Gia Lai. Ông Thụy không xa lạ với làng bóng Việt Nam khi hơn 10 năm trước từng trực tiếp gánh vác đội bóng Xuân Thành Sài Gòn, sau đó giải tán. Hiện tại, ông cũng có gián tiếp làm bóng đá với một số đội bóng ở phía Bắc.

Liên quan đến sự hợp tác này, bầu Đức lần đầu tiên sau 22 năm chấp nhận gắn tên nhà tài trợ để đổi tên CLB thành LPBank – HA Gia Lai. Rất sòng phẳng, bầu Đức cho biết sau một thời gian dài làm bóng đá, tính từ khi ông 40 tuổi, giờ đã 62 tuổi. Thêm 10 năm nữa là 72 tuổi, bầu Đức già đi, ngại ngùng thiếu sự chung tay phát triển CLB và Học viện đào tạo trẻ cho bóng đá Việt Nam.

 Bầu Đức ký kết hợp tác toàn diện với LPBank. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Bầu Đức ký kết hợp tác toàn diện với LPBank. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Bầu Đức hào hứng kể: “Tôi đã tiêu tốn hơn 2.000 tỉ đồng để làm bóng đá trong suốt 22 năm qua. Hồi đó, tôi thuộc dạng… tiền nhiều. Tôi làm bóng đá bằng mọi giá. Cầu thủ Thái Lan và Việt Nam nào giỏi, tôi “bắt” hết. Có Kiatisak làm chứng đây. Sau hai lần vô địch V-League (2003-2004), tôi muốn có một Học viện bóng đá bài bản. Tôi sang Anh, nhậu với ông Wenger (HLV lúc đó của Arsenal) ba lần say khướt, ổng mến tôi, hỗ trợ tôi mở Học viện bóng đá.

Nói thật là làm bóng đá phức tạp lắm! Tôi vẫn cố gắng nuôi dạy những lứa cầu thủ trẻ, có khi góp người cho đội tuyển quốc gia 50-60% lực lượng nòng cốt, ai cũng biết chuyện này. Tôi lo 10 năm nữa, khi đã 72 tuổi rồi, cần có người chung tay. Anh Thụy đam mê bóng đá, biết làm bóng đá, lại có tiền nữa, HA Gia Lai sẽ ngày càng tốt hơn. Tôi giao cho HLV Kiatisak năm nay bỏ, năm sau phải vô địch. Một mình tôi làm, HA Gia Lai đã mạnh. Có bầu Thụy, chúng tôi càng mạnh. Sau này, các đội bóng khó đấu với chúng tôi lắm!”.

Nguồn: Báo Mới

By admin