Văn Thanh đã chia sẻ cảm xúc sau khi vô địch V-League lần đầu tiên và bất ngờ nhắc về HAGL.

Vậy là một mùa giải V-League 2023 đầy biến động đã hạ màn. CAHN sau bao nhiêu nỗ lực đã có thể xưng vương ngay từ lần đầu tiên lên hạng. Chức vô địch của đội bóng ngành Công an không thể không kể đến những đóng góp không biết mệt mỏi của cầu thủ đa năng Vũ Văn Thanh.

Ngay sau khi lần đầu tiên có được một danh hiệu ở cấp độ CLB, tiền vệ này đã chia sẻ cảm xúc của mình và bất ngờ nhắc tới CLB cũ HAGL:

“Tôi gửi lời cảm ơn đến gia đình, sau bao nhiêu năm thi đấu xa nhà, gia đình luôn ở bên, động viên và cổ vũ tôi. Bây giờ tôi đã thành công và có được danh hiệu vô địch V-League.

Toàn đội hôm nay đã nỗ lực đến những giây cuối cùng, thành quả này xin được dành tặng cho người hâm mộ. Chức vô địch này sẽ là bước đệm đánh dấu sự trở lại của CAHN.

Khá là tiếc khi tôi không thể giành ngôi vị cao nhất cùng một vài anh em đã chinh chiến từ lúc bé tại HAGL”.

Văn Thanh là một trong số nhiều ngôi sao đã rời HAGL ở mùa giải năm ngoái. Trong màu áo của CAHN, Văn Thanh được lựa chọn đá tiền vệ phải và anh đã chứng minh được năng lực trong tấn công của mình. Cầu thủ 27 tuổi này ra sân tổng cộng tới 14 trận và ghi được 3 bàn cùng nhiều lần dọn cỗ cho các đồng đội. Vị trí tiền vệ cánh phải của anh gần như là bất khả xâm phạm.

Với chức vô địch lần này, Văn Thanh cũng là cầu thủ đầu tiên thuộc khóa 1 HAGL-JMG có được danh hiệu V-League.

Sau khi mùa giải kết thúc, Văn Thanh sẽ có vài ngày nghỉ ngơi trước khi được HLV Troussier triệu tập lên ĐTQG để tập huấn, chuẩn bị cho loạt trận FIFA Days vào tháng 9 sắp tới và xa hơn là Vòng loại 2 World Cup 2026. Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ đá giao hữu với Palestine trên SVĐ Thiên Trường vào tháng 9 trước khi lên đường sang Trung Quốc để lần lượt gặp Trung Quốc (ngày 10/10) và Uzbekistan (ngày 13/10).

Tiếp đến, thầy trò HLV Troussier tiếp tục di chuyển sang Hàn Quốc để tập huấn. Tại đây, các chiến binh sao vàng có trận giao hữu quốc tế rất chất lượng gặp ĐT Hàn Quốc (ngày 17/10).