HLV Mai Đức Chung đã phát đi những tín hiệu tích cực về Chương Thị Kiều sau khi cầu thủ này vừa bình phục chấn thương.

Vừa qua, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục gây ấn tượng mạnh với chiến thắng 2-0 trước CLB Schott Mainz. Đây cũng là thắng lợi liên tiếp thứ 2 của các cô gái vàng trong chuyến tập huấn tại Đức. Trận đấu này cũng đánh dấu sự trở lại của trung vệ Chương Thị Kiều sau thời gian dài chấn thương.

Trung vệ số 1 của ĐT nữ Việt Nam đã được vào sân ở 15 phút của trận đấu và có những màn trình diễn rất tích cực. Rõ ràng đây là thông tin rất vui khi VCK World Cup nữ 2023 đang đến rất gần. Nói về người học trò cưng của mình, HLV Mai Đức Chung chia sẻ:

 

“Kiều đang hồi phục nhanh nhưng nếu chỉ tập luyện thì không đủ nên tôi sắp xếp cho Kiều vào sân 15 phút cuối trận khi đội đã có tỷ số để làm quen và có cảm giác lại về không gian sân bóng. Tôi cũng theo dõi và thấy rằng khi có Chương Thị Kiều thì hàng hậu vệ ổn định hơn. Cầu thủ này có thể chỉ huy và nhắc nhở các đồng đội. Về chuyên môn bạn ấy vẫn cần tập thêm thì mới ổn định như cũ được”.

Sau trận đấu với CLB Schott Mainz, ĐT nữ Việt Nam cũng tiếp tục ra sân tập luyện trong ngày 16/6. Bản thân HLV Mai Đức Chung cũng đánh giá rất cao ý nghĩa của các trận giao hữu: “Chúng ta phải thi đấu cọ xát với các đối thủ to cao, có tốc độ tốt để khi thi đấu với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha sẽ không bị bỡ ngỡ. Các trận đấu này sẽ là kinh nghiệm quý cho các cầu thủ khi tới với VCK World Cup nữ.

Trận 1, chúng tôi sắp xếp đội chính đá để dần dần làm quen và ổn định. Trận 2, tôi đưa một số cầu thủ vào thay ở các vị trí để đánh giá thêm khả năng đảm đương trong các tình huống. Những sự thay đổi này cũng là để thử thách cầu thủ. Tôi hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ”.

 

Sáng ngày 17/6, ĐT nữ Việt Nam sẽ di chuyển tới Ba Lan để chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 nữ Ba Lan vào ngày 19/6. Sau đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ còn 1 trận đấu giao hữu chính thức nữa với ĐT nữ Đức vào ngày 24/6 trước khi tham dự VCK World Cup nữ 2023.