Động thái mới nhất của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn sau khi được HLV Troussier triệu tập lên ĐT Việt Nam.

Vừa qua, HLV trưởng Philippe Troussier đã công bố danh sách ĐT Việt Nam tập trung tập luyện và thi đấu giao hữu dịp FIFA Days tháng 9/2023.

Trong đó, 2 tuyển thủ đang thi đấu ở nước ngoài là bộ đôi tiền đạo thân thiết Nguyễn Văn Toàn (Seoul E-land FC, Hàn Quốc) và Nguyễn Công Phượng (Yokohama FC, Nhật Bản) cũng được triệu tập.

Nhận xét thật lòng về 2 cậu học trò, HLV Troussier từng chia sẻ: “Về Công Phượng và Văn Toàn, còn quá sớm để gạt họ ra khỏi danh sách triệu tập.

Bởi trình độ của họ vẫn nhỉnh hơn nhiều cầu thủ đang đá chính tại V-League. Tôi không muốn đánh mất họ. Việc thi đấu nhiều ở CLB cũng là một tiêu chí.

Ví dụ ở Pháp chẳng hạn, nếu muốn đá chính ở ĐTQG thì bạn phải được đá chính tại UEFA Champions League. Tuy nhiên không thể áp dụng máy móc điều đó với mọi nền bóng đá”.

Về phía tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, anh đang tích cực tập luyện cùng các đồng đội tại đội bóng Hàn Quốc trước khi trở về hội quân cùng ĐT Việt Nam.

Mới đây nhất, CLB Seoul E-Land đã đăng tải một số video về buổi tập của đội bóng, có sự xuất hiện của Văn Toàn trên kênh Tiktok chính thức.

Đáng chú ý, trong buổi tập gần đây nhất, cựu tiền đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai cùng các đồng nghiệp thậm chí còn đội mưa để tập luyện.

Trong video, Văn Toàn chủ yếu rèn các bài tập về khả năng chuyền bóng, tranh chấp bóng bổng và đặc biệt chú trọng vào khâu dứt điểm.

Có thể thấy, tiền đạo Việt Nam đang rất tích cực trở lại sau chấn thương tay, anh khao khát cống hiến cho đội bóng Seoul E-land cũng như ĐT Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 9 tới đây.

Bên cạnh những gương mặt kỳ cựu dày dặn kinh nghiệm, HLV Troussier cũng trao cơ hội cho nhiều tân binh, họ hứa hẹn mang đến làn gió mới cho đội hình của Những Chiến binh Sao vàng.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung tập luyện từ ngày 1/9. Đến ngày 11/9, đội sẽ thi đấu giao hữu trận duy nhất trong tháng 9 với ĐT Palestine trên SVĐ Thiên Trường (Nam Định).