Tốt nghiệp tiểu học, bé Lavie, con gái cố diễn viên Mai Phương, được bảo mẫu đưa đi chơi nhiều tỉnh thành.

Đầu tháng 6, bé Lavie dự lễ tốt nghiệp tiểu học tại một trường quốc tế, khép lại 5 năm đèn sách đầu đời. Từ Australia, diễn viên – MC Ốc Thanh Vân vui mừng khi thấy con gái của Mai Phương khôn lớn, có dấu mốc mới trên chặng đường học tập.

Tuần đầu của kỳ nghỉ hè, Lavie vui chơi bên những người thân trong gia đình của chị Họa Mi, người bạn thân thay Mai Phương nuôi con gái.

Cô bé mê nước, nghiện bơi thỏa thích vẫy vùng trong những lần đến hồ bơi cùng các bạn, các em.

Những ngày sau đó, chị Mi đưa Lavie bay ra Hà Nội, bắt đầu chuyến du hành rong ruổi Bắc – Nam. Nhóc tỳ 11 tuổi thỏa mong ước được đến viếng lăng Bác.

Lavie dạo bước trên cầu Thê Húc, thăm đền Ngọc Sơn. Chị Mi bày tỏ hạnh phúc khi nhìn Lavie trưởng thành qua từng giai đoạn. Cô bé càng lớn càng xinh xắn, mang nhiều đường nét gương mặt của mẹ.

Hai cô cháu tham quan Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Chị Mi cho rằng sự chững chạc và niềm vui của Lavie hiện tại là thành quả của mẹ Mai Phương, ba Phùng Ngọc Huy và những người bạn của ba mẹ yêu thương cô bé.

Lavie mê đắm thủy cung ở Hà Nội.

Đi bộ khoảng 5 km dạo phố Hà Nội nhưng cô bé không mệt mỏi, vẫn cười tươi rói. Tuổi 11, Lavie thêm trổ mã, nổi trội về chiều cao.

Lavie và cô Mi tận hưởng ngày hè nắng rực rỡ ở Tràng An, Ninh Bình.

Hai cô cháu thích thú tìm hiểu văn hóa dân tộc Tày tại một khu bảo tồn ở Thái Nguyên.

Khép lại hành trình ở miền Bắc, Lavie ghé chơi một số tỉnh thành miền Trung như Quảng Trị, Huế… Lúc này, cô bé có phần đen hơn sau những ngày rong ruổi dưới nắng hè.

Dừng chân ở một resort tại Đà Nẵng, Lavie mải mê chơi trong công viên nước.

Nhóc tỳ phấn khởi khi tắm biển Mỹ Khê. Chị Họa Mi nói chị luôn cố gắng dành những điều tốt nhất cho Lavie, thay Mai Phương nuôi dưỡng cô bé nên người. NSND Mỹ Uyên và nhiều người bạn thân của cố diễn viên gửi lời cảm ơn chị Họa Mi chăm sóc chu đáo cho cô bé.

Lavie được khen mặc váy xinh và duyên dáng khi tản bộ ở phố cổ Hội An. Đi liên tục và ngủ không đủ giấc nhưng cô bé luôn giữ năng lượng tràn đầy.

Kỳ nghỉ hè dài ngày sắp kết thúc, Lavie chuẩn bị về lại TP HCM, tiếp tục các kế hoạch học tập và nghỉ ngơi khác.

Lavie tên thật Thiên Như, là trái ngọt trong chuyện tình của diễn viên Mai Phương và ca sĩ Phùng Ngọc Huy. Bé sống với mẹ từ nhỏ, ít có cơ hội tiếp xúc, trò chuyện với ba do Phùng Ngọc Huy định cư ở Mỹ. Năm 2020, Mai Phương qua đời vì ung thư, chị Họa Mi nhận nuôi bé theo di nguyện của nữ diễn viên. Cuối năm ngoái, Phùng Ngọc Huy hoàn tất thủ tục để về nước, hội ngộ với con gái sau 8 năm xa cách.

By phong