Tân HLV Enzo Maresca của Chelsea đã lên kế hoạch thanh lọc đội hình vào mùa hè này.

Theo Teamtalk, HLV Maresca có kế hoạch đại tu đội hình Chelsea và sẽ bắt đầu bằng việc bán một số cầu thủ không nằm trong kế hoạch của ông để dọn chỗ cho những bản hợp đồng mới.

Sanchez và Badiashile nằm trong danh sách thanh lý của Chelsea mùa hè này

Sanchez và Badiashile nằm trong danh sách thanh lý của Chelsea mùa hè này

Benoit Badiashile là một trong những cầu thủ đầu tiên có thể rời Chelsea khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa vào ngày 14/6. Trung vệ người Pháp đã chơi 33 trận cho “The Blues” nhưng không đáp ứng được kỳ vọng sau vụ chuyển nhượng trị giá 35 triệu bảng từ Monaco vào tháng 1/2023. AC Milan được cho là đang quan tâm tới cầu thủ 23 tuổi.

Trước đó, TEAMtalk cũng tiết lộ hôm rằng HLV Maresca đã nói với thủ thành Robert Sanchez rằng anh có thể tự do tìm bến đỗ mới vào mùa hè này. Sanchez không thiếu sự lựa chọn bởi anh đang nhận được sự quan tâm từ các câu lạc bộ Ngoại hạng Anh khác cũng như các đội bóng ở quê nhà Tây Ban Nha.

HLV Maresca muốn Chelsea mang về 1 thủ môn chơi chân tốt hơn. Thủ môn Filip Jorgensen của Villarreal và thủ môn Giorgi Mamardashvili của Valencia nổi lên như hai mục tiêu ban đầu của chiến lược gia người Italia.

Marc Cucurella cũng sẽ bị Chelsea đưa vào thị trường chuyển nhượng. Hậu vệ cánh người Tây Ban Nha chưa bao giờ duy trì được sự ổn định và luôn phải vật lộn để xứng đáng với cái giá 60 triệu bảng mà “The Blues” trả cho Brighton vào mùa hè năm ngoái. Nếu rời Chelsea, cầu thủ 25 tuổi có thể lựa chọn ở lại Ngoại hạng Anh bởi MU và Aston Villa đều được cho là muốn có sự phục vụ của anh.

Cái tên thứ tư mà HLV Maresca muốn thanh lý là Trevoh Chalobah. Cầu thủ trưởng thành từ học viện Chelsea gần đây nổi lên như một mục tiêu hàng đầu của MU khi “Quỷ đỏ” muốn gia cố hàng thủ sau sự ra đi của Raphael Varane.

Chelsea sẵn sàng để Chalobah ra đi với giá 25 triệu bảng. Theo Teamtalk, Chelsea dự kiến thu về khoảng 145 triệu bảng từ việc bán Badiashile, Sanchez, Cucurella và Chalobah. Với số tiền này, HLV Maresca sẽ có ngân sách để mang về những gương mặt mới.

By admin