HLV Mata tỏ ra khá tự tin trước thềm chạm trán T1 tại trận chung kết LCK mùa Xuân 2024.

Trận chung kết LCK mùa xuân 2024 là màn tái đấu giữa Gen.G và T1. Đây là cặp đối thủ nhiều duyên nợ khi Gen.G và T1 thường xuyên gặp nhau trong những trận chung kết gần đây. Tuy nhiên, kết quả lại nghiêng nhiều về cho Gen.G, họ đã thắng T1 trong 7 lần gặp nhau gần nhất.

Gen.G là đội mạnh nhất ở LCK hiện tại. Họ có phong độ cực cao và có sự ăn ý ở mọi vị trí. Trừ đường trên, nơi Zeus (T1) và Kiin (Gen.G) tỏ ra ngang ngửa, các vị trí còn lại của Gen.G đều có kỹ năng và phong độ cao hơn T1. Đặc biệt là Chovy – game thủ có kỹ năng cá nhân tốt nhất LoL hiện tại đang ở bên phía Gen.G. Anh gần như không có đối thủ ở đường giữa, từ đó cùng Canyon tạo áp lực lên khắp bản đồ.

 

Trong khi đó, T1 dù đã đánh bại cả Dplus KIA và Hanwha Life Esports để tiến vào chung kết, nhưng lối chơi của họ vẫn có nhiều vấn đề. Đặc biệt ở cặp mid-rừng, nơi Faker và Oner thi đấu không thực sự an toàn và có nhiều pha di chuyển chưa hợp lý. Đối diện với cặp mid-rừng hay nhất LCK hiện tại là Chovy và Canyon, khả năng T1 mất kiểm soát bản đồ ở trận đấu tới là rất cao.

Ở thời điểm hiện tại, T1 khó lòng ngăn cản bước tiến của Gen.G. Nếu Faker và đồng đội không có là bài tẩy nào chưa lật, gần như chắc chắn Gen.G sẽ là đội chiếm ưu thế và nhiều khả năng sẽ có lần thứ 5 liên tiếp vô địch LCK.

Chia sẻ với truyền thông mới đây, HLV Gen.g – Mata tỏ ra khá tự tin trong việc đánh bại T1: ‘Gen.G của chúng tôi hoàn toàn mạnh hơn T1. Đội của chúng tôi có thiên thời, địa lợi và nhân hòa để đánh bại T1. Tôi sẽ từ chức HLV trưởng Gen.G và đi bán dưa nếu để thua T1’.

By admin