Phía sau hào quang sân khấu và thành công rực rỡ, các cô gái của nhóm BLACKPINK phải đối diện với những áp lực cực kỳ đáng sợ.

BLACKPINK là nhóm nhạc hàng đầu K-pop có sức ảnh hưởng toàn cầu. Bốn thành viên Jennie, Lisa, Rosé và Jisoo đều gặt hái được nhiều thành công lớn, không chỉ với tư cách nhóm mà sự nghiệp solo cũng rất rực rỡ.

Ngoài thành công trong âm nhạc, từng thành viên còn liên tiếp trở thành “nàng thơ” của nhiều “nhà mốt” đình đám thế giới như Dior, Chanel, YSL, Celine.., sở hữu khối tài sản hàng triệu USD.

Góc khuất BLACKPINK: Nhập viện như cơm bữa, mất tự do, tính mạng bị đe dọa-1

Tuy nhiên, ít ai biết, phía sau hào quang sân khấu và thành công đáng ngưỡng mộ là những góc khuất, áp lực mà một nhóm nhạc thần tượng toàn cầu phải chịu đựng.

Kiệt sức đến mức nhập viện

Kể từ khi ra mắt đến nay, trải qua 7 năm hoạt động, 4 thành viên BLACKPINK luôn trong trạng thái làm việc hết công suất với lịch trình dày đặc. Không chỉ hoạt động đa dạng ở Hàn Quốc, các thành viên còn phải thường xuyên tham dự các sự kiện ở nước ngoài.

Giữa lịch trình bận rộn với khối lượng công việc khổng lồ trong khung thời gian eo hẹp, các thành viên BLACKPINK không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Họ chỉ có thể tranh thủ nghỉ ngơi trên máy bay, xuống sân bay phải ngay lập tức thích nghi với môi trường, khí hậu, múi giờ từng khu vực.

Góc khuất BLACKPINK: Nhập viện như cơm bữa, mất tự do, tính mạng bị đe dọa-2

Hoạt động nhóm với cường độ cao và dẫn đến kiệt sức phải nhập viện là chuyện “như cơm bữa”. Trong show diễn Born Pink tại Australia, thành viên Jennie buộc phải rời sân khấu vì sức khỏe yếu.

Trước đó, Jennie từng tiết lộ cô không có sức đề kháng tốt, thường xuyên đổ bệnh: “Tôi từng kiệt sức về thể chất và tinh thần sau chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới (năm 2020). Cường độ làm việc khiến chúng tôi không có thời gian ngủ, ăn uống không khoa học và không cung cấp đủ nước cho cơ thể”.

Nữ thần tượng nói thêm: “Tôi cứ chạm vào đâu là dị ứng ở đó. Hệ thống miễn dịch của tôi không hề hoạt động nhưng cả nhóm vẫn tiếp tục phải di chuyển. Tôi luôn trăn trở xem mình phải làm thế nào để giúp bản thân khỏe mạnh trong 2 năm bận rộn tiếp theo”.

Không chỉ Jennie mà 3 thành viên còn lại là Lisa, Rosé và Jisoo cũng thường xuyên đối mặt với vấn đề sức khoẻ. “Em út” Lisa tập luyện đến mức gầy gò, Rosé gây chú ý khi cần truyền nước qua đường tĩnh mạch, Jisoo bị u ở cổ cùng hàng loạt chấn thương ảnh hưởng đến cả 4 thành viên. Những tin tức đáng báo động về sức khỏe của cả 4 thành viên đều khiến người hâm mộ lo lắng.

Góc khuất BLACKPINK: Nhập viện như cơm bữa, mất tự do, tính mạng bị đe dọa-3

Sống trong chỉ trích, phán xét, bị doạ giết

Không chỉ đối mặt với vấn đề thể chất nghiêm trọng mà ngay cả sức khoẻ tinh thần của các thành viên cũng trong trạng thái báo động. Là nhóm nhạc toàn cầu, BLACKPINK luôn là tâm điểm chú ý của truyền thông và công chúng. Vì thế các thành viên không tránh được những áp lực của dư luận.

“Chị cả” Jisoo tiết lộ việc có quá nhiều ánh mắt dõi theo đã khiến cô phải chấp nhận áp lực. Cô từng bị chỉ trích vì thiếu kỹ năng, yếu kém hơn các thành viên khác, không thể giao tiếp bằng tiếng Anh tốt. Thậm chí phát ngôn “tự tin vào diễn xuất” của Jisoo bị mổ xẻ trên nhiều diễn đàn.

Không ngừng nỗ lực hoàn thiện bản thân nhưng Jisoo không được công nhận. Tạp chí Rolling Stone Korea từng gây tranh cãi khi nhận xét Jisoo “không sở hữu tài năng nổi bật nhất nhóm với tư cách là một ca sĩ hay vũ công, nhưng sự trưởng thành của cô ấy rõ ràng hơn cả”.

Góc khuất BLACKPINK: Nhập viện như cơm bữa, mất tự do, tính mạng bị đe dọa-4

Còn Jennie cũng không quên khoảnh khắc cô luôn bị nhận xét là có thái độ chảnh chọe, khó ở. Đứng trước những lời bình luận không hay về mình, Jennie bộc bạch: “Khi còn là thực tập sinh, tôi thường nghe mọi người bảo “Sao nhìn Jennie lúc nào cũng khó chịu thế?”. Điều ấy đã làm tổn thương tôi nghiêm trọng. Tôi không bực ai cả mà chỉ ngại ngùng trước người khác thôi. Nét mặt tôi khi thả lỏng là như thế này mà? Nhưng thay vì đau khổ, tôi quyết định chấp nhận nó và cố gắng thay đổi ở những lần sau”.

Không chỉ nói về những hiểu lầm thái độ, Jennie cũng suy nghĩ nhiều về những lời bình luận về màn trình diễn không hết mình. Gần đây, Jennie cũng nhận không ít “gạch đá” vì vai diễn trong bộ phim Idol với những phân đoạn táo bạo.

Jennie thừa nhận, hình ảnh và tên của cô có thể xuất hiện thường xuyên trên mặt báo với những bài viết tiêu cực. Điều đó khiến Jennie liên tục làm tổn thương chính mình.

Cô chia sẻ: “Tôi liên tục làm tổn thương bản thân, trong các buổi biểu diễn và cả cuộc sống, khi so sánh mình với các cô gái khác. Đôi lúc, tôi muốn ném điện thoại xuống biển rồi biến mất. Biến mất để không ai tìm ra mình”. Quá áp lực và mệt mỏi trước hàng loạt sự chỉ trích bủa vây, Jennie còn bật khóc trên sấn khấu biểu diễn.

Với Lisa, thành viên gốc Thái Lan trong nhóm đã phải hứng chịu những áp lực không hề nhỏ về tinh thần từ trước khi ra mắt. Cô là nạn nhân của thói kỳ thị người Đông Nam Á ở một bộ phận cư dân mạng Hàn Quốc.

By btv79