Tờ Bola gọi đội tuyển Việt Nam là ‘niềm tự hào thực sự tại Asian Cup 2024’ đồng thời hết lời ca ngợi thầy trò HLV Troussier.

“Đội tuyển Việt Nam thật phi thường! Với 100% các cầu thủ thi đấu ở trong nước, họ đã có thể gây bất ngờ trước Nhật Bản ở Asian Cup 2024” – Bola mở đầu bài viết có tiêu đề “Việt Nam thực sự là niềm tự hào ở Asian Cup 2024, gây bất ngờ trước 90% cầu thủ chơi ở châu Âu của Nhật Bản”.

Trên sân Al Thumama, dù bị dẫn trước nhưng sau đó lần lượt Đình Bắc và Tuấn Hải liên tiếp ghi 2 bàn giúp Việt Nam vượt lên dẫn 2-1. Sau đó các cầu thủ Nhật Bản thiết lập lại thế quân bình rồi ghi thêm bàn để ấn định thắng lợi 4-2.

Theo Bola, dù Việt Nam không giành được điểm nhưng màn trình diễn đó thực sự đáng khen ngợi. “Việt Nam thua chung cuộc 2-4 nhưng lối chơi của họ xứng đáng được khen ngợi. Phạm Tuấn Hải và đồng đội không hề run sợ khi đấu Nhật Bản, phong cách thi đấu của họ gây sốc cả cho Nhật Bản.

Nhìn vào lực lượng của hai đội mới thấy được Việt Nam chơi tốt như nào. Nhật Bản có những cầu thủ chơi ở các giải vô địch hàng đầu châu Âu, từ Minamino tới Endo, trên ghế dự bị vẫn còn Kubo, Ritsu Doan. Trong khi Việt Nam chỉ dựa vào những cầu thủ thi đấu ở V-League”.

vietnam-nhat-ban10-1705301969.jpg
Việt Nam nhận được sự kính trọng từ đối thủ dù để thua 2-4 trước Nhật Bản

Trong một bài viết khác, Bola cho rằng người hâm mộ Indonesia ngày càng tuyệt vọng trước trận gặp Iraq và sau khi nhìn thấy Việt Nam và Nhật Bản thi đấu. “Người hâm mộ Indonesia vốn đã tuyệt vọng trước trận đầu tiên tại Asian Cup 2024 nay lại càng khó khăn hơn.

Indonesia nằm cùng bảng với những đối thủ khó nhằn. Ngay ở trận đầu tiên, Nhật Bản đã đánh bại Việt Nam 4-2, tuy nhiên khi xem trận đó xong người hâm mộ Indonesia có lẽ cũng đã bỏ cuộc” – Bola nhận định.

Cùng với đó, tờ này còn chỉ ra một loạt những thông số khiến NHM cảm thấy lo lắng. Indonesia chưa thắng trận nào ở loạt thi đấu giao hữu trước thềm Asian Cup và trước đó là VL World Cup. Họ để lọt lưới tới 17 bàn và chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn.

Vào lúc 21h30 ngày 15/1, Indonesia sẽ gặp Iraq ở trận đầu tiên bảng D. Hồi tháng 11 năm ngoái, 2 đội từng gặp nhau ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 và Indonesia đã thất thủ với tỉ số 1-5.

Nguồn: Thể Thao 247

By admin