Các cầu thủ Nhật Bản thừa nhận gặp khó khăn dù thắng Việt Nam 4-2 ở trận ra quân bảng D Asian Cup 2023 tối 14/1.

“Tôi biết trước tuyển Việt Nam sẽ chơi lùi sâu và chờ đợi những pha phản công. Nhưng khi trận đấu bắt đầu, họ chơi tốt hơn những gì tôi mong đợi”, Nakamura Keito, cầu thủ nâng tỷ số lên 3-2, cho biết. “Khi nhận bóng, tôi nghĩ đến một cú sút tầm trung. Rất may tôi có thể ghi bàn ở một thời điểm quan trọng”.

Đội trưởng Wataru Endo có chung nhận định: “Chúng tôi biết trận đấu đầu tiên sẽ khó khăn. Thực tế, thế trận không hề dễ dàng. Dù vậy, toàn đội giữ bình tĩnh và tiếp tục chơi bóng cả khi thủng lưới. Chúng tôi phải đảm bảo không thua thêm bàn nào nữa. Tôi rất vui vì Nhật Bản có thể giành chiến thắng trong 90 phút”.

Takumi Minamino, cầu thủ lập cú đúp, thừa nhận: “Sau khi vượt lên dẫn trước, chúng tôi bị tuyển Việt Nam đảo ngược tình thế và rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Trận đấu diễn ra theo chiều hướng không tốt, nhưng chúng tôi kịp thời thể hiện được sức mạnh. Quan trọng là tuyển Nhật Bản giành 3 điểm”.

Trận khai màn bảng D có 6 bàn thắng được ghi, trong đó 4 thuộc về đội mạnh hơn. Tuyển Việt Nam có nỗ lực đáng khen khi ghi tới 2 bàn và dẫn trước đối thủ.

Thua trận, nhưng đây là màn trình diễn coi được với tuyển Việt Nam. Nhật Bản quá mạnh, nhưng Việt Nam chơi rất nỗ lực. Quan trọng hơn, thầy trò Troussier có thời điểm khiến đối thủ phải hoảng loạn.

Nguồn: Zingnews

By admin