Cesar Azpilicueta đang được đồn đoán sắp sửa gia nhập Barca, tấm băng đội trưởng của Chelsea mùa tới nhiều khả năng sẽ được giao phó lại cho tiền đạo người Anh.

Hiện tại, tương lai của Cesar Azpilicueta đang trở thành một dấu hỏi cực lớn ở TTCN hè năm nay. Rất nhiều tin đồn về việc cầu thủ này đã đạt được những thỏa thuận để gia nhập Barca kể từ mùa giải mới. Bản thân cầu thủ người Tây Ban Nha cũng mong muốn được hồi hương thi đấu sau gần 10 năm cống hiến cho Chelsea.

Ngay sau khi những tin đồn về việc Azpilicueta có thể rời Stamford Bridge hè này, rất nhiều ý kiến đã cho rằng Chelsea cần sớm tìm ra một cái tên đủ sức đeo băng đội trưởng mùa tới. Rất nhanh chóng, Mason Mount có tên trong số những ứng viên hàng đầu có thể đảm đương trọng trách này.

Mount đã đeo băng đội trưởng của Chelsea trận gặp Charlotte

Trước đó trong trận đấu với Charlotte, Mason Mount cũng đã được HLV Thomas Tuchel trao tấm băng thủ quân của Chelsea, thay thế cho chính Cesar Azpilicueta không thể ra sân thi đấu vì chấn thương gân khoeo.

Chia sẻ với truyền thông về vấn đề này, Mount cũng khẳng định bản thân sẵn sàng thay thế cho người đàn anh Azpilicueta làm đội trưởng Chelsea: “Đúng thế, tôi vẫn còn trẻ và sẵn sàng nắm lấy mọi cơ hội nếu nó đến. Tôi vẫn đang cố gắng để học hỏi mọi thứ mỗi ngày.

“HLV trưởng đã tin tưởng và giao phó tấm băng đội trưởng ở hiệp thi đấu thứ 2. Dù Chelsea thắng hay thua thì tôi cũng đều mong muốn được làm thủ quân.

Mount ngày càng quan trọng tại Chelsea

“Tôi không phải mẫu người giỏi ăn nói. Khi làm đội trưởng ở giải U18 FA Youht, tôi chỉ muốn nỗ lực để bản thân trở thành một tấm gương trên sân cỏ. Tôi đã học hỏi từng Azpilicueta và Jorginho rất nhiều, họ là những người đã từng đeo tấm băng thủ quân của Chelsea trên tay.”, Mount bộc bạch.

Ngoài Mason Mount, Jorginho và Kante cũng là 2 cầu thủ được xem là ứng viên hàng đầu thay thế cho vị trí đội trưởng của Chelsea nếu Azpilicueta rời đi. Tuy nhiên với việc cả Kante lẫn Jorginho đều đang bộc lộ những dấu hiệu của tuổi tác thì khả năng cao HLV Tuchel sẽ “chấm” Mount cho vị trí thủ quân mới của The Blues.

Theo 365

By admin