LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã trao số tiền thưởng cực lớn cho các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam tham dự VCK World Cup nữ 2023 vừa qua.

Tháng 7 vừa qua, ĐT nữ Việt Nam đã có hành trình lịch sử tại VCK World Cup nữ 2023 trên hai nước chủ nhà Australia và New Zealand. Dù không thể vượt qua vòng bảng, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có những trải nghiệm hiếm có vô cùng tuyệt vời.

Việc được góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh không chỉ là vinh dự to lớn, mà còn giúp bóng đá Việt Nam nói chung và các nữ tuyển thủ nhận được những khoản hỗ trợ rất ý nghĩa.

Theo đó, với việc góp mặt ở VCK World Cup nữ 2023, đơn vị quản lý ĐT nữ Việt Nam (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF) đã sở hữu 1,56 triệu USD chi phí hỗ trợ công tác chuẩn bị dành cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

downloaderla-6528ece37c1dd-1697180915.jpg
FIFA trao tiền thưởng cho ĐT nữ Việt Nam sau World Cup (Ảnh: AFP)

Không những vậy, cá nhân 23 cầu thủ chính thức ĐT nữ Việt Nam tham dự World Cup nữ 2023 sẽ nhận thưởng 30.000 USD (khoảng 700 triệu đồng) mỗi người khi tham dự vòng bảng đấu trường thế giới.

Mới đây, khoản tiền thưởng dành cho các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam đã được FIFA trao. Theo thông tin từ Thanh Niên, tổng cộng 16 tỉ đồng (23 cầu thủ) đã được FIFA giải ngân cho LĐBĐ Việt Nam và VFF đã chuyển vào tài khoản của từng cầu thủ trong danh sách chính thức.

Được biết, đây là khoản thưởng dành riêng cho cầu thủ chứ không cho ban huấn luyện. Huỳnh Như và các đồng đội đã nhận được nguồn hỗ trợ vô cùng thiết thực cho công sức thi đấu, giành quyền góp mặt tại World Cup.

downloaderla-6528ed41e33fb-1697181033.jpg
Đây là phần thưởng riêng dành cho các nữ tuyển thủ (Ảnh: Getty)

Sau khi nhận thưởng từ FIFA, 23 cầu thủ ĐT nữ Việt Nam sẽ tiến hành nộp thuế theo đúng quy định của Nhà nước. Mỗi cầu thủ đội nữ Việt Nam được nhận khoảng 700 triệu đồng, khoản thuế phải nộp là 10% (70 triệu đồng).

Các cầu thủ nữ Việt Nam cho biết, họ đã nhận tiền thưởng sau khi đã trừ thuế, mỗi người nhận 630 triệu đồng. “Chứng từ nộp thuế, chúng tôi sẽ được nhận và đây là nghĩa vụ của công dân Việt Nam”, một tuyển thủ nhấn mạnh.

Theo quy định của nhà nước, khoản thưởng của FIFA là thu nhập bất thường, nên các cầu thủ thực hiện nghĩa vụ nộp thuế. Chỉ có khoản thưởng theo văn bản quy định của nhà nước, các đội tuyển, các VĐV mới không nộp thuế.

Nguồn: THể Thao 247

By admin