Để đá giao hữu với Hàn Quốc, ĐT Việt Nam phải tự đáp ứng một số điều kiện nhất định.

Trong tháng 10 này, ĐT Việt Nam sẽ có 3 trận đấu giao hữu nhằm chuẩn bị cho Vòng loại 2 World Cup 2026. Đáng chú ý, đây đều là những cuộc so tài với những đội bóng mạnh hơn như Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc.

Sau thất bại trước Trung Quốc vừa qua, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với Uzbekistan vào ngày 13/10 rồi sau đó lên đường sang Hàn Quốc thi đấu với ĐTQG nước này vào ngày 17/10.

Trong diễn biến mới nhất, phía Hàn Quốc đã tiết lộ điều kiện để Việt Nam đá giao hữu với Hàn Quốc. Cụ thể VFF là bên đưa ra đề nghị đá giao hữu. Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) chấp nhận đề nghị của VFF nhưng với điều kiện tuyển Việt Nam sẽ phải tự túc chi phí máy bay. Các chi phí khác trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu sẽ được phía Hàn Quốc lo liệu. Thế nhưng, có thông tin cho rằng Việt Nam vẫn phải lo cả tiền ăn ở.

KFA cũng cho biết rằng phía Hàn Quốc cũng không mất lệ phí mời khi các đội tuyển ở châu Á đến Hàn Quốc đá giao hữu. HLV Jurgen Klinsmann đồng ý đá giao hữu với tuyển Việt Nam để hiểu thêm về bóng đá Châu Á.

Đã rõ điều kiện để ĐT Việt Nam được đá giao hữu với Hàn Quốc 340102
ĐT Việt Nam phải tự túc mọi chi phí ăn ở, di chuyển để đấu với Hàn Quốc. (Ảnh: Getty)

Trận đấu với Hàn Quốc rất được NHM tại Việt Nam chờ đợi bởi các cầu thủ sẽ được chạm trán với những ngôi sao hàng đầu đang chơi bóng tại Châu Âu như Son Heung-min, Kim Min-jae, Lee Kang-in,…Tuy nhiên, HLV Jurgen Klinsmann cũng không loại trừ khả năng ông sẽ thử nghiệm nhiều phương án và không sử dụng quá nhiều trụ cột.

“Sự mệt mỏi của các cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài là không thể tránh khỏi. Ngoài ra họ còn phải đối mặt với tình trạng lệch múi giờ. Son Heung-min đã thi đấu với cường độ cao tại CLB của cậu ấy.

Tôi phải thừa nhận rằng Tottenham không tham dự cúp Châu Âu mùa này cũng ít ảnh hưởng đến thể lực của Son. Tôi hi vọng anh ấy có thể cống hiến trọn vẹn cho ĐT Hàn Quốc trước khi trở lại CLB chủ quản. HLV Tottenham muốn cậu ấy trở lại một cách khỏe mạnh sau đợt tập trung ĐTQG”, HLV Jurgen Klinsmann chia sẻ về Son Heung-min và các cầu thủ thi đấu nước ngoài khác.

Trận đấu giao hữu của ĐT Việt Nam vs Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 18h00 (giờ Việt Nam) ngày 17/10/2023, trên sân vận động Suwon World Cup, Suwon, Hàn Quốc.

Nguồn: Thể Thao 247

By admin