Chủ tịch PSSI, ông Erick Thohir đã ra thông báo về việc đi hay ở của HLV Shin Tae Yong.

HLV Shin Tae Yong bắt đầu làm việc với bóng đá Indonesia vào năm 2020, hợp đồng 4 năm của chiến lược gia người Hàn sẽ đáo hạn vào tháng 12 năm nay.

Dựa vào thành tích mà HLV Shin Tae Yong đã làm được, chủ tịch LĐBĐ Indonesia, ông Erick Thohir, xác nhận đã gia hạn hợp đồng với Shin Tae-yong trên cương vị huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Indonesia và đội tuyển U23 quốc gia cho đến tháng 6 năm 2024.

“Với huấn luyện viên Shin Tae-yong, chúng tôi có cam kết đến tháng 6 năm 2024. Vì vậy, đánh giá của tôi về tương lai của HLV Shin sẽ là ở Asian Cup 2023 cho Đội tuyển quốc gia Indonesia”, Chủ tịch Erick Thohir nói.

HLV Shin Tae Yong được gia hạn thêm 6 tháng

Asian Cup sẽ được diễn ra vào tháng 1 năm 2024, ĐT Indonesia nằm ở bảng B cùng với những đối thủ rất mạnh và đầy duyên nợ như Nhật Bản, Iraq và Việt Nam. Đây đều là những đội tuyển được đánh giá cao hơn Indonesia. Đặc biệt, đẳng cấp của Nhật Bản và Iraq là vượt trội so với thầy trò HLV Shin Tae Yong.

Do đó, mục tiêu thiết thực nhất của tuyển Indonesia sẽ là giành vị trí 1 trong 4 đội xếp thứ ba với thành tích tốt nhất. Qua đó giành vé vớt đi tiếp.

Trong 4 năm làm việc, những thành tựu đáng nể nhất của HLV Shin Tae-yong là tấm HCĐ SEA Games 2021, Á quân AFF Cup 2021. Ngoài ra, cựu HLV ĐT Hàn Quốc còn giúp ĐT Indonesia đoạt vé dự Asian Cup 2023. Mới đây nhất, U23 Indonesia đã giành được HCB U23 Đông Nam Á và được tham dự U23 Châu Á lần đầu tiên trong lịch sử.

Thành tích sắp tới của ĐT Indonesia tại Asian Cup sẽ quyết định tương lai của HLV Shin Tae Yong. 

Đáng tiếc là lứa U22 Indonesia giành HCV lịch sử tại SEA Games 32 được dẫn dắt bởi HLV Indra Sjafri. Do đó, HLV Shin Tae Yong chưa có danh hiệu nào cùng bóng đá Indonesia.

Chiến dịch sắp tới của HLV Shin Tae Yong cùng các học trò là Vòng loại World Cup 2026 vào tháng 10 tới. Nhiều khả năng đội tuyển xứ sở vạn đảo sẽ thắng dễ Brunei trong 2 lượt trận để bước tiếp vào vòng trong.