Báo Nhật mới đây chỉ ra 2 bến đỗ tiềm năng cho Công Phượng nếu trở về V-League.

Công Phượng đã sang thi đấu tại Nhật Bản từ đầu năm nay. Tuy nhiên, cựu tiền đạo HAGL không được trao cơ hội trong màu áo Yokohama FC. Cụ thể, anh chỉ được ra sân đúng 2 phút trong một trận đấu của đội bóng Nhật Bản.

Trước thềm trở lại Việt Nam dự FIFA Days, tờ Football Tribe phiên bản tiếng Nhật có bài viết về tiền đạo Việt Nam. Theo đó, tờ này chỉ ra hai bến đỗ tiềm năng của Phượng nếu như trở lại thi đấu tại V-League, đó là CLB TP. HCM và Thép Xanh Nam Định.

“Nếu Công Phượng quyết định trở lại V-League, có một số sự lựa chọn cho anh ấy. Đó có thể là TP.HCM hoặc Nam Định, những CLB đang muốn gia tăng sức mạnh trên hàng tấn công. Đây cũng là thời điểm mà Công Phượng đứng giữa hai lựa chọn. Hoặc tiếp tục theo đuổi giấc mơ ở Nhật Bản hoặc trở về Việt Nam như trước đó”, Football Tribe viết.

Tờ này cũng chỉ ra tình hình đáng báo động hiện tại của Công Phượng trong màu áo Yokohama FC: “Trong các trận đấu ở giải VĐQG, anh ấy hầu như đều vào sân từ băng ghế dự bị. Điều này khiến nhiều người lo ngại Công Phượng sẽ bị sa sút về mặt thể lực cũng như chuyên môn. Người ta nghi ngờ liệu không biết anh có thể cạnh tranh được vị trí với các tiền đạo trẻ khi quay trở lại Việt Nam hay không”.

Trong lần trở lại Việt Nam dự FIFA Days, Công Phượng đã hoàn thành nhiệm vụ với bàn thắng vào lưới ĐT Palestine. Dù vậy, HLV Philippe Troussier chỉ đánh giá màn trình diễn của tiền đạo Nghệ An là chấp nhận được. Chiến lược gia người Pháp muốn Công Phượng cố gắng để tìm kiếm thêm cơ hội ra sân tại Nhật.

Gần đây, người đồng đội cũ của Công Phượng là Văn Toàn cũng được đồn đoán sẽ sớm trở lại V-League sau khi Seoul E-Land kết thúc mùa giải. Bến đỗ tiềm năng của Văn Toàn chính là CLB Thép Xanh Nam Định.