HLV Shin Tae Yong cùng lúc lập 3 kỷ lục khi đưa Indonesia vào VCK U23 châu Á 2024, ông đồng thời đưa ra tuyên bố đầy bất ngờ.

16 đội bóng giành quyền tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024 tại Qatar đã chính thức lộ diện. Trong đó, LĐBĐ Đông Nam Á có 5 đại diện góp mặt là: Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Úc.

Về phía Indonesia, chiến thắng thuyết phục trước U23 Turkmenistan tối qua (12/9) đã làm nên lịch sử của bóng đá xứ Vạn đảo tại đấu trường châu lục.

Đáng chú ý, HLV trưởng U23 Indonesia, ông Shin Tae Yong đã cùng lúc lập 3 kỷ lục sau khi đưa đội bóng trẻ nước này lọt vào VCK.

Kỷ lục đầu tiên mà HLV Shin Tae Yong lập được là đưa U23 Indonesia lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự VCK U23 châu Á. Trước đó, họ chưa từng đạt được thành tích này.

U23 Indonesia giành quyền vào VCK U23 châu Á 2024

Tiếp theo, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng là HLV đầu tiên thành công đưa 3 cấp độ ĐTQG Indonesia giành quyền tham dự VCK của giải đấu châu Á.

Trước khi giành vé vào VCK U23 châu Á 2024, HLV Shin đã dẫn dắt ĐT Indonesia vượt qua vòng loại Asian Cup 2023 hồi tháng 6/2022 để góp mặt ở VCK Asian Cup 2023 diễn ra vào tháng 1/2024.

Đến tháng 9/2022, ông Shin Tae Yong tiếp tục đưa U20 Indonesia giành quyền tham dự VCK U20 châu Á 2023. Tuy nhiên, “Garuda” đã dừng chân tiếc nuối từ vòng bảng.

Cuối cùng, HLV Shin thiết lập kỷ lục thứ 3 với bóng đá Indonesia là phá thành công “lời nguyền” của U23 Indonesia khi đối đầu U23 Turkmenistan.

HLV Shin Tae Yong lập 3 kỷ lục cùng lúc với bóng đá Indonesia

Trong suốt lịch sử, “Garuda” và U23 Turkmenistan mới chỉ gặp nhau 2 lần. Và trong cả 2 trận đối đầu đó, Indonesia đều để thua cả 2.

Bởi vậy, chiến thắng “2 sao” trước đội bóng Trung Á vào tối 12/9 vừa qua cũng là lần đầu tiên trong lịch sử đối đầu họ được tận hưởng niềm vui chiến thắng.

Tại họp báo sau trận, HLV Shin Tae Yong chia sẻ: “Bóng đá Indonesia thực sự đang rất phát triển. Có lẽ giống như những gì NHM cảm nhận, nếu họ đến sân trực tiếp, họ sẽ thấy chúng ta tiến bộ như thế nào.

Chúng tôi chắc chắn sẽ vô địch nếu tham gia giải Đông Nam Á (AFF) một lần nữa. Có thể nói, chúng tôi chắc chắn sẽ giành được chức vô địch tại AFF, ít nhất là không thua trong việc cạnh tranh cúp vô địch”.