Nhiều tờ báo của Yemen tỏ ra tiếc nuối với trận thua U23 Việt Nam ở những phút cuối tại vòng loại U23 châu Á 2024. 

U23 Việt Nam đã giành trọn vẹn ba điểm trong cuộc tiếp đón U23 Yemen trên sân Phú Thọ. Với bàn thắng duy nhất của Vĩ Hào, Việt Nam cũng trở thành đội đầu tiên giành vé vào VCK U23 châu Á 2024.

Chứng kiến thất bại của đội nhà, báo chí Yemen bày tỏ sự tiếc nuối dành cho thầy trò HLV Soukup. Tờ Merca Today viết: “Thất bại trước U23 Việt Nam quá đau đớn với đội tuyển U23 Yemen. Thất bại khiến nhiệm vụ giành vé dự VCK U23 châu Á trở nên rất khó khăn.

Trận này Yemen chơi tốt khi đối đầu với Việt Nam, tuy nhiên khoảnh khắc xuất thần của Vĩ Hào đã khiến cơ hội của U23 Yemen bị ảnh hưởng nhiều”.

Tờ Aden Time thì nhận định: “Chúng ta đã chơi áp đặt trong suốt nửa hiệp đầu nhưng không thể tận dụng thành công các cơ hội. Khi trận đấu trôi về những phút cuối thì cầu thủ vào sân thay người Bùi Vĩ Hà đã ghi bàn thắn chí mạng khiến U23 Yemen thua trận”.

Tờ báo này cũng bày tỏ sự lạc quan về cơ hội đi tiếp bằng nhận xét: “Dù thua trận nhưng cơ hội giành vị trí thứ hai có thành tích tốt nhất là vẫn còn. Chúng ta phải thắng trận tiếp theo trước Guam, nếu thắng đậm Yemen sẽ có cơ hội khi so sánh với các đội khác”.

Về phần mình, sau trận đấu, dù thua đáng tiếc nhưng HLV Miroslav Soukup vẫn dành nhiều lời khen đến U23 Việt Nam.

“Trước hết tôi xin chúc mừng U23 Việt Nam với chiến thắng này. U23 Việt Nam dĩ nhiên là đội bóng mạnh nhưng chúng tôi đã chơi tốt, có 1 vài cơ hội rõ rệt.

Tuy nhiên, U23 Việt Nam đã thể hiện tốt hơn và xứng đáng đi tiếp vào VCK U23 Châu Á. Tôi thừa nhận U23 Việt Nam là đội mạnh nhất bảng, chiến thắng là thuyết phục. U23 Yemen sẽ hướng tới trận tiếp theo gặp Guam”.