Tiền đạo Văn Toàn đã có những chia sẻ về cuộc sống tại Hàn Quốc khi tập trung cùng ĐT Việt Nam.

Sau khoảng thời dài không được ra sân tại Hàn Quốc, Văn Toàn vẫn được HLV Troussier triệu tập để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với ĐT Palestine. Cựu sao HAGL mới trở về từ ngày 4/9 và đang tích cực tập luyện, làm quen cùng toàn đội.

Mới đây, Văn Toàn đã có những chia sẻ về chuyến xuất ngoại tại Hàn Quốc. Anh thừa nhận rằng mình gặp stress khi đang liên tục xa sân cỏ trong nhiều tháng liền.

“Tôi vẫn cố gắng duy trì phong độ thi đấu dù không được ra sân nhiều, và có nhiều cách để làm điều đó, nhưng quan trọng là phải duy trì được tinh thần. Nếu mất tinh thần, bị stress thì khó giữ phong độ. Dù tôi áp lực và stress ở Hàn Quốc, nhưng vẫn luôn nỗ lực giữ tinh thần tốt để tập luyện và thi đấu”, Văn Toàn chia sẻ.

Bên cạnh đó, cầu thủ này cũng đã bộc bạch về cuộc sống tại xứ sở Kim Chi, anh ít nói và thường phải làm mọi thứ một mình.

“Ở Hàn Quốc, tôi nói rất ít. Khi tập luyện xong, tôi về nhà. Tôi cũng ở một mình, ít nói chuyện với mọi người. Khi về Việt Nam gặp lại đồng đội hay anh em bạn bè, mọi người hỏi nhiều hơn thì tôi sẽ nói nhiều hơn.

Seoul E-Land tập vào buổi sáng, từ khoảng 10 giờ 30 đến 14 giờ. Tôi ăn cơm ở đội, còn tối về tôi tự nấu cơm ăn. Tôi không ăn được đồ ăn Hàn Quốc trong nhiều ngày liên tục, do đó tôi nấu ăn nhiều hơn”.

Văn Toàn dù có khởi đầu khá tốt nhưng sau khi dính chấn thương thì anh đã thường xuyên vắng mặt. Tuy nhiên, HLV trưởng của Seoul E-Land vẫn muốn giữ tiền đạo này.

Dù chưa chứng tỏ được gì nhiều trong thời gian vừa qua nhưng HLV Troussier cho rằng trình độ của Văn Toàn và Công Phượng vẫn cao hơn mặt bằng chung tại V-League và quá sớm để loại 2 tiền đạo này ra khỏi ĐTQG, ông nói:

“Còn quá sớm để gạt Công Phượng hay Văn Toàn khỏi danh sách ĐT Việt Nam. Trình độ của họ vẫn nhỉnh hơn nhiều cầu thủ khác đang đá ở V-League. Tôi không muốn đánh mất họ”.

Mới đây, đã xuất hiện nhiều thông tin rằng các đội bóng tại Việt Nam sẵn sàng chi ra số tiền khủng để mời gọi  ngôi sao này trở lại quê hương. Khi V-League 2023 gần kết thúc, Văn Toàn thậm chí được đồn đoán sẽ về ký hợp đồng với Thép Xanh Nam Định nhưng phía đại diện của anh đã phủ nhận ngay sau đó.