Tờ báo Indonesia bất ngờ gửi thông điệp đến HLV Shin Tae Yong về việc HLV Park Hang Seo mở học viện bóng đá tại Việt Nam.

Sau nhiều ngày chuẩn bị và ấp ủ, HLV Park Hang Seo đã chính thức khai trương Học viện bóng đá quốc tế mang tên ông tại Hà Nội (Việt Nam) vào ngày 30/8 vừa qua.

Hậu chia tay ĐT Việt Nam, vị chiến lược gia người Hàn Quốc nhận được nhiều đề nghị hấp dẫn từ các đội bóng hàng đầu khu vực, đặc biệt là từ Indonesia.

Thế nhưng, với tình yêu lớn lao dành cho bóng đá và NHM Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã từ chối những lời mời đó để tiếp tục đóng góp cho nền bóng đá tại đất nước hình chữ S.

Đáng chú ý, ngay sau khi HLV Park thông báo ra mắt Học viện bóng đá tại Việt Nam, tờ Bola Okezone của Indonesia bất ngờ “réo tên” HLV Shin Tae Yong, người đồng nghiệp, đồng hương của thầy Park.

Cụ thể, Bola Okezone cho rằng, HLV Shin Tae Yong có thể nối gót HLV Park Hang Seo để làm điều tương tự cho bóng đá xứ Vạn đảo.

“HLV Park Hang Seo xây dựng học viện bóng đá quốc tế ở Việt Nam để tìm kiếm, trui rèn tài năng trẻ ở quốc gia Đông Nam Á này.

HLV của ĐTQG Indonesia, ông Shin Tae Yong, có thể làm theo kế hoạch này nếu ông ấy muốn làm điều đó ở Indonesia”, Bola Okezone viết.

Bên cạnh đó, tờ báo thể thao hàng đầu Indonesia cũng không quên nhắc đến thành tích đáng nể phục của HLV Park trong thời gian dẫn dắt ĐT Việt Nam.

“ĐT Việt Nam đã trở thành thế lực lớn nhất Đông Nam Á dưới thời HLV Park Hang Seo. Hiện ông ấy không còn dẫn dắt ĐT Việt Nam nữa nhưng dường như HLV Park vẫn còn yêu bóng đá Việt Nam”, tờ báo này viết.

Sau cùng, Bola Okezone một lần nữa nhấn mạnh: “HLV Park sẽ dùng mọi kinh nghiệm của mình để mài giũa những tài năng trẻ Việt Nam tại học viện.

Hy vọng rằng bước đi này có thể được HLV ĐTQG Indonesia, ông Shin Tae Yong có thể làm theo và thực hiện trong tương lai“.

Lúc này, HLV Shin đang tất bật chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á cùng U23 Indonesia. Bên cạnh đó, ông cũng dẫn dắt ĐTQG Indonesia hướng đến trận giao hữu với Turkmenistan trong dịp FIFA Days tháng 9.